Bài Mới


Kiểm Tra Tư Tưởng Liên Tục - 20/05/15 New

Ư Căn Vẽ Ra Đề Mục - 07/05/15 New

Ở Đâu Cũng Cùng Một Giá! - 07/04/15

Con Bí Quá Rồi! - 12/02/15

Xâu Chuỗi Phật Giáo- 27/01/14

Tu Bằng Con Tim- 29/11/13

Hia Bẩy Dậm - 18/06/13

Vượt Pháp - 25/02/13

Giới Tính Thứ 3 - 2/01/13

Độc Giác Phật - 29/09/12

u Chuyện Nhập Cốc Online - 6/05/12

Quán Bổn Tôn - 9/07/11

Bước Đi Cùng Nhau - 4/03/11

Là Tâm Thức Hay Là Bên Ng̣ai - 2/02/11

Biến Nghiệp Thành Nguyện - 28/07/10

Bố Thí Thân Mạng - 16/06/10

Nhất Sanh Bổ Xứ - 14/05/10

Kiếp Vô Minh Cuối Cùng - 25/02/10

Nhí và Subham - 5/01/10

Hóa Thân - 5/12/09

Niệm Phật Ngộ Đạo - 5/11/09

Đăng Khoa Xích - 5/10/09

Học Độ Tử - 5/9/09

Báo Hiếu - 26/8/09

Kinh Nghiệm - 28/7/09

Phương Pháp - 28/7/09

Tiền Thân Hai Lúa - 26/7/09

Hai Lúa - 17/7/09

Phước Báu - 7/7/09

Kinh Tạng Bắc Tông - 16/6/09

Chuyển Pháp Luân - 9/5/09

Ù Lỳ Trong Công Phu - 16/3/09

Đạo Chúa và Đạo Phật - 20/2/09

Cách Niệm Phật - Tịnh Độ - 19/2/09

Nhất Tự Chú Vương của VTSL - 17/2/09

Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn - 9/2/09

Sáng Tác - 14/1/09

Quy Tŕnh Tu Tập HSTD - 3/1/09

"Đúng" và "gần đúng" - 4/12/08

Hoa Sen Trong Phật Đạo - 6/12/08

Dream means karma - 4/12/08

Resuming - 3/12/08

Đạo Phật cho Tuổi trẻ - 29/11/08

God and Man - 9/10/08

Kinh An ... Tinh Tấn - 15/9/08

Phân Thân - 11/9/08

Trụ ở đâu - 3/9/08

Thiền Sư Ban Kei - 30/8/08

 

 

Hoa Sen Trong Phật Đạo

06/12/2008

 

 

1. Về hình thức:

 

Nhìn ngang:

 

Phật và Bồ Tát đều ngồi hay đứng trên Hoa Sen chỉ có năm cánh và màu sau cùng của hoa sen là màu vàng hoa hướng dương (hay là hoa quỳ).

 

Năm cánh hoa tượng trưng cho tình trạng "ngũ uẩn giai không". Ngũ uẩn có "giai không" thì rõ ràng pháp thân đang sống trong Trí Tuệ. Và vì thế mới nhẹ nhàng và có thể ngồi trên đỉnh các cánh hoa được.

 

Còn ngũ uẩn mà "giai hữu" là tình trạng tâm thức còn bị ô nhiểm của các chúng hữu tình còn sống trong cái Vô Minh. Vì còn Vô Minh nên nó nặng nề và khi... ngồi "trên" hoa sen thì không thể nào được, nên pháp thân chỉ còn nước ngồi... chìm trong hoa sen. Cho tới khi "ngũ uẩn giai không" một cách từ từ thì... pháp thân cũng do đó mà nhẹ nhàng hơn nên hoa sen mới có thể hé ra đôi chút, cho tới khi hoàn toàn "giai không" thì hoa mới nở ra 100% được.

 

Hiện tượng "khai hoa" (hoa nở) từ từ này tạo nên tình trạng "chín phẩm" trong cõi Tịnh Độ.

 

Nhìn từ trên nhìn xuống:

 

Toàn cái hoa chỉ có 8 cánh.

 

Nếu đánh số từng cánh hoa thì đầu gối bên trái là cánh hoa số 1 thì đầu gối bên phải là cánh số 5.

 

Tám cánh hoa này... tượng trưng cho Bát Chánh Đạo.

 

Về công dụng:

 

1. Là cơ quan che chở khi Thầy của mình đưa mình đi từ cảnh giới này qua cảnh giới khác.

 

Sau khi quán ra vị Thầy của mình (Nếu Thầy của mình là một vị Bồ Tát) và xin Thầy đưa mình đi tới một cảnh nào đó thì: Mình sẽ thấy những cánh hoa sen mọc từ dưới lên và trùm nguyên thân thể của mình và di chuyển với tốc độ... ánh sáng, sau khi hoa ngừng thì mình nhảy ra khỏi hoa, thì mình đã tới được cảnh đó rồi. Nếu là cảnh Địa Ngục thì mình cảm nhận được sự đi xuống với vận tốc... ánh sáng.

 

Còn cảnh siêu thoát hơn thì mình thấy hoa đi lên cũng với vận tốc... ánh sáng.

 

2. Là sự biểu hiện của mức độ Từ Bi của chính mình.

 

Ví dụ như là đưa "một lần" Cửu Huyền Thất Tổ lên Tây Phương Tịnh Độ (khoảng hai ngàn người) thì hoa sen mà mình tác ý hiện ra và khả năng chỉ có thể chứa có vài trăm người mà thôi. Và khi chính mình đưa những vị này về đó thì mình có cảm giác là hoa nó nặng kinh hồn luôn!

 

Hiện tượng này cũng xảy ra khi mình tu hành ngon lành rồi, và các cảnh giới mà ở đó lại có những sinh linh mà mình đã giết hay vô tình giết họ vào hồi xa xưa thì họ sẽ réo gọi mình để mình đưa họ về Tây Phương Cực Lạc.

 

Những sinh linh này đông không thể tưởng tượng được, nên khi mình dùng hoa sen mà đưa họ đi thì mình chỉ có thể chứa được một số người nào đó mà thôi! Vào những lần đầu tiên thì 500 người là bở hơi tai!

 

Khám phá mới:

 

Khi anh Q. ở Đà Lạt chết thì bọn lubu hè nhau đưa về Tây Phương Cực Lạc, phải hè nhau là vì anh này nặng nghiệp và không chịu đi.

 

Nhưng sau một thời gian thì lại thấy ảnh lù lù ở cõi Trung Giới! Lại hè nhau đưa đi nữa, nhưng sau một thời gian lại... thấy cũng là ảnh và cũng cứ... lù lù ở cõi Trung Giới!

 

Cả bọn lubu lao xao và thắc mắc lung tung!

 

Tại sao có hiện tượng... thất bại và nhất là phải làm tới làm lui mà sao vẫn không được?

 

Tuy rằng Hai Lúa đệ cũng đã biết rõ nhưng lại cũng cứ là chưa chắc ăn lắm nên mới chưa trả lời những câu hỏi quá hay này của bọn lubu.

 

Cho tới khi em của BT mình chết thì hiện tượng lại rõ nét hơn.

 

Chuyện bên lề:

 

Về phía bên kia thế giới, thì bọn lubu có năm tu sĩ tý hon với 15 tỷ hoá thân đang hoạt động rất là tích cực để sẵn sàng đưa những sinh linh có thiện nghiệp về Tây Phương Cực Lạc, vì sự ứng chiến 100% này nên bọn đệ cho đó năm trạm không gian. Những trạm không gian này bay chung quanh trái đất là chính.

 

Những gia đình sở hữu những trạm không gian này hay có những mẫu đối thoại sau đây:

 

Yahoo messenger:

[...]

- - Ủa vậy hả! Bác mới chết hả, để chị gọi con bé nó làm gì được cho gia đình không nha!

 

Và bà mẹ tốt số này gọi đứa nhỏ chưa học tới lớp 6:

 

- - Bé! Tới đây mẹ hỏi!

 

Con bé dạ một tiếng to và chạy lại mẹ của nó.

 

Bà mẹ trình bày chưa xong cái tin vừa nhận được thì con bé đã nói giọng tỉnh bơ:

 

- - Dạ con làm rồi!

 

Bà mẹ la nó:

 

- - Sao mà được! Mẹ vừa mới nhận được tin này trên Yahoo mà con ở đâu mà con làm lẹ vậy! Vã lại con có biết bác này là ai đâu?

 

Bé chạy chơi và nói vọng lại cho mẹ nó:

 

- - Bà này hiền và con đã theo dõi cách đây năm ngày, khi bà còn hấp hối!

[...]

 

Khó tin hở các bạn?

 

Nhưng mà lỡ mà nó có thật và con bé nó làm được thì cũng kinh hồn thiệt! Thôi thì sự việc vẫn cứ còn đó, khi nào các bạn tu tới Tứ Thiền Hữu Sắc thì xin cứ việc kiểm tra lại coi! Còn bây giờ thì Hai Lúa đệ cũng không biết nói sao! hì hì.

 

Ngoài những Trạm Không Gian này, bọn lubu cũng có chục cái vệ tinh cũng bay chung quanh trái đất và cũng làm những chuyện này. Gọi là vệ tinh là vì năng xuất yếu hơn, vì chưa có hóa thân. Nhưng những tu sĩ này (trẻ con cũng có và người lớn cũng có) chơi cũng rất là có hiệu quả. Dạng này y như là dân "bắn sẻ" trong quân đội, có nghĩa là họ làm theo kiểu "từng phát một". Theo yêu cầu của gia đình có người chết thì họ sẽ nhập định và cố gắng đưa người chết được tới đâu thì hay tới đó. Thông thường trong chín phẩm thì họ có thể đưa lên phẩm thứ năm! Đó là tính trung bình.

 

Vệ tinh ở Utah có nhận xét, và kể lại cho mẹ nó nghe như sau:

 

- - Một ngày chết cỡ vài ngàn, thì con gôm bi trong vòng một tuần và con làm một lần cho nó khoẻ!

 

Hết chuyện bên lề.

 

Tất nhiên đây là hoạt động rất là sôi nổi của bọn lubu, kết quả thì tu sĩ nào cũng... nhừ tử và rạt gáo hết.

 

Nay kể tiếp chuyện em của BT, anh chàng này theo quan niệm của dân gian thì đây là "chết oan", nhưng theo cái thấy của Phật Giáo thì không có chuyện "chết oan" mà lúc nào cũng là "chết... đúng" cả. Có thể tóm lược là do nghiệp sát do sự tích lũy và khi tới lúc chín mùi thì sức sống đang ngon lành thì bổng nhiên bị "tắt phụp" y như ngọn đèn cày bị gió thổi tắt vậy!
Do đó, nói về những biến cố trong đời sống thì không bao giờ có chuyện "oan" theo cái thấy rất là rõ nét của nhân quả. Và dĩ nhiên, do mình chưa thấy được, nên cũng có khi tức giận hay là sinh ra chuyện buồn bực này nọ. Chớ nếu mà mình có thể thấy rõ thì... chuyện là nó phải như vậy!

 

Diễn tiến "độ tử" là như thế này:

 

Trạm Không Gian tại West Jordan City ở Utah làm trước nhưng sau đó thì không được, chuyện này do Trạm Không Gian ở West Valley City tại Utah phát hiện và báo cáo với mẹ của nó:

 

- - Con thấy anh ấy vẫn còn ở trái đất, anh ấy chưa đi được!

 

Tất nhiên, là cú điện thoại kế đó là do mẹ nó gọi đệ để hỏi cho ra chuyện:

 

- - Sau vậy chú! Tụi nó làm là chắc ăn lắm, nhưng lần này lại không được! Tại sao kỳ vậy?

 

Thế là mẹ nó được nghe một vài lời giải thích vội vàng, vì đệ đang đi làm.

 

Phải nói đây là một khía cạnh mà thật sự, chưa có ai ghi lại qua sách vở về Tịnh Độ.

 

Tất nhiên là đệ phải cám ơn nguyên cả nhóm lubu đã năng nổ hoạt động trong lãnh vực độ tử (dân không có nghề thì kiếm mối cho dân có nghề làm) và cũng nhất là do sự kiểm tra chéo của những thành viên "có nghề" này mà bọn họ đã có thể  theo dõi kỹ lưỡng những hoạt động của nhau, và sau cùng: Bọn này mới có những phát hiện lạ kỳ như vậy!

 

Phân tích:

 

Nói trở về chuyện của anh Q ở Đà Lạt trước! Anh này phải nói là mê tín đệ lắm lận, và trước khi chết, anh chàng gọi tên của đệ hoài mà thôi. Và sau đó là anh em trong bọn lubu đưa lên hoa sen và đưa về Tây Phương Tịnh Độ. Chuyện này tuy là khó nhưng cũng không có khó lắm vì cả bọn lubu dùng lực tập thể rồi vừa hồi hướng và vừa đưa đi. Nhưng chỉ sau đó vài tuần thì lại thấy anh Q lại xuất hiện ở cõi Trung Giới! Cả bọn lubu hết hồn vì đây là chuyện lạ bốn phương, nhưng lại có thật!

 

Cảnh Tây Phương Cực Lạc... bị lủng ở chỗ nào rồi đây!

 

Cả bọn tu sĩ cực kỳ tài năng này sau một hồi kiểm tra tới, kiểm tra lui, cũng không tài nào tìm ra được kẻ hở của cõi Tây Phương Cực Lạc! Vì thật ra cõi này không có chỗ nào rách cả!

 

Nguyên cả cõi Tây Phương này được tạo dựng do Nguyện Lực của Ngài A Di Đà Phật (đó là sách vở ghi). Và khi mình đọc là "Do Nguyện Lực" thì mình chỉ dừng ở chỗ đó chớ mình đâu có đặt câu hỏi là: Nguyện Lực này do đâu mà có? Nếu đặt câu hỏi như vậy thì sẽ phát hiện ra được vấn đề kỳ lạ này liền.

 

Tất nhiên là Nguyện Lực do "Tình Thương" mà có!

 

Như vậy toàn cõi Tây Phương Tịnh Độ có thể nói là một cái..."Tù được xây dựng từ Tình Thương của một vị Cổ Phật có tên là A Di Đà Phật". Và tất nhiên, ngõ vào và ngõ ra đều do "Tình Thương" kiểm soát! Như vậy những Hoa Sen trong các phẩm cũng là do "Tình Thương" mà có.

 

Như vậy, sự khép mở của những Hoa Sen trong các phẩm của Tịnh Độ là do mức độ "Tình Thương" của những cư dân ở trên đó:

 

Những người ở Hạ Phẩm là những người "không có Tình Thương". Người Trung Phẩm thì "Tình Thương" chỉ có tàm tạm mà thôi! Còn Thượng Phẩm là những người đã có khá nhiều "Tình Thương". Nhất Sanh Bổ Xứ là những người chỉ sống trong "Tình Thương" nên họ có thể đi lại trên cõi Tây Phương Tịnh Độ.

 

Như vậy, chuyện gì đã xảy ra cho anh Q. ở Đà Lạt?

 

Cái lực nào đủ mạnh để có thể trả anh ấy từ Tây Phương Cực Lạc về lại cõi "Trung Giới"?

 

Xin thưa:

 

Chỉ là cái lực của "Tình Thương"!

 

Đúng vậy, chỉ có cái mãnh lực khủng khiếp của "Tình Thương" thì mới có thể xé nát cái Hoa Sen mà đưa anh Q về lại Đà Lạt để... theo dõi đứa con gái với nhiều ác nghiệp. Vì nếu các bạn dùng Tha Tâm Thông để theo dõi cái suy nghĩ của anh Q. thì sẽ... nghe được anh ấy bổng nhiên nhớ tới đứa con gái của ảnh và anh ấy không biết là giờ này nó ra sao! Do "Tình Thương" này mà Hoa Sen bị rách và anh Q. mới có thể về lại Đà Lạt để theo dõi đứa con gái đặc biệt này.

 

 Đệ ghi lại buổi nói chuyện trên "điện thoại" của bé Q. con của anh Q.:

 

- - A lô, ba Phước có nhớ con không!

 

- - Nhớ chớ, con là con Q., mà! Khi nào có người về VN thì ba sẽ gởi cho con cái xâu chuỗi mà ba đã làm cho con khi mới qua đây.

 

- - Con tưởng ba Phước quên con rồi chớ!

 

- - Quên sao được mà quên! Hồi ba còn ở Đà Lạt thì con còn nhỏ xíu và hay ngồi trên đùi của ba Phước. Khi ba Phước nói chuyện đạo cho ba Q. nghe mà! Và trong câu chuyện thì ba Q. có gởi gắm con cho ba Phước. Cái tên của con nó có mặt thường xuyên trong những bữa ăn hằng ngày trong gia đình.

 

=============

Và câu chuyện lại quay về anh Q., qua điện thoại bé có kể lại cho đệ nghe một chuyện lạ đời.  Một hôm, bé Q. đi vào phòng trà để nghe nhạc thì ngay lúc đó bé bị anh Q. cốc đầu một cú, cú cốc đầu đó rất là mạnh và... từ đó là chừa luôn!

=============

 

Bé Q. nay đã là người lớn rồi, tu hành ba chớp ba nháng, nhưng cũng độ được... chó về Tây Phương!

 

Nay lại bàn về câu chuyện em của BT.

 

Sau vài ngày nằm trong tình trạng kích ngất (coma) trong bệnh viện thì có nhờ Trạm Không Gian ở West Jordan tại Utah độ dùm vì nạn nhân nay chỉ sống nhờ vào cái máy thở mà thôi.

 

Tất nhiên, Trạm Không Gian mà không biết thì chắc chắn nạn nhân thuộc về dạng rất là nặng nề về ác nghiệp! Công thức vẫn như thường lệ: Hồi hướng, chiếu phim cho linh hồn đó coi cõi Tây Phương nó đẹp ra làm sao? Và dĩ nhiên khi nhìn thấy cảnh đẹp thì ai mà không ham? Thế là sau đó là trùm hoa sen và dẫn về đó. Nó cũng khó đó, nhưng mà làm được!

 

Chuyện tưởng là như vậy thì đã xong, nhưng chuyện đời lại không đơn giản như vậy.

 

Số là trong những người đến thăm em của BT thì có một người nói với mẹ của nạn nhân là:

 

Gia đình X nọ, cũng có một người bị tình trạng y như vậy, bác sĩ cũng bàn với gia đình là ngừng máy thở để nạn nhân chết! Nhưng gia đình lại không chịu và cứ dùng máy thở và sau đó là nạn nhân lại sống lại và sinh hoạt bình thường luôn!

 

Nghe tin vui như vậy, nên mẹ của nạn nhân năn nỉ nhà thương cho tiếp tục sử dụng máy thở trong vài ngày nữa!

 

Niềm hy vọng và tình mẹ thương con là hết biết! Với định lực chỉ xảy ra trong một sát na mà nó có một sức mạnh không thể nghĩ bàn! Âm vang của tư tưởng này bắn rất mạnh ra đằng trước mặt và vượt không gian bay vèo vào ngay cái Hoa Sen mà nạn nhân đang ở!

 

Chuyện gì xảy ra bên Tây Phương Tịnh Độ?

 

Bên Tây Phương Tịnh Độ thì... đang yên bình và ấm cúng ngồi trong Hoa Sen thì linh hồn em của BT nghe tiếng gọi của mẹ mình! Linh hồn cũng trong 1 sát na nhớ lại hình ảnh của bà mẹ và một niềm thương yêu dâng trào lên và tuy rằng cũng chỉ tồn tại trong một sát na, nhưng nó cũng đủ để cộng hưởng với cái "Tình Thương" của cõi Tịnh Độ và chuyện khó tin nhưng lại có thật này lại xảy ra:

 

Hoa Sen tan biến và linh hồn lại trở về lại trong cõi "Trung Giới" rồi từ cõi này, nó lại nhập vào thể xác đã hư hại. Và dĩ nhiên, vì thể xác đã hư hại nên... khi vào được đây rồi thì linh hồn lại u minh trở lại: Linh hồn thiếp đi và không biết gì nữa.

 

Lần này thì vệ tinh West Valley City tại Utah lại ra tay độ nạn nhân.

 

Linh hồn từ từ tỉnh dậy với sự tác ý của tu sĩ trứ danh này! Và công thức độ tử lại tái diễn như thường lệ! Hồi hướng công đức và chiếu phim cho coi và sau đó là trùm hoa sen dẫn về bên đó. Tuy nhiên, khi đến vị trí của phẩm số 5 trong 9 phẩm thì linh hồn lại vùng vẫy và đòi trở về vì lại nghe tiếng mẹ kêu thêm một lần nữa, nhưng lần này thì vệ tinh Utah đã xuất sắc khuyên lơn và chiếu phim cho linh hồn coi và giải thích cho hiểu là thể xác đã hư hại quá nặng nên sống lại không được! Linh hồn nghe và buồn bực! Lạ lùng thay, do sự buồn bực này mà... từ phẩm thứ 5, linh hồn tuột xuống phẩm số 2 và yên bình ở lại nơi này.

 

Tóm lại:

 

Trong trường hợp của anh Q. thì chính anh ấy tự nghĩ ra được rằng nên về lại và trông chừng đứa con gái! Vì là chính anh ấy tự bức phá và tự suy nghĩ được là phải trở về nên đây là một hành động của một Đại Bồ Tát trong tương lai gần đây mà thôi.

 

Trường hợp thứ hai thì do người mẹ kêu nên nạn nhân mới nhớ lại và sau đó khởi lòng thương nhớ và từ đó mới về lại được, thì đây lại là hành động của người bình thường mà thôi.

 

Nhưng cả hai đều dùng tình thương để hóa giải cái Hoa Sen, đây mới là một chuyện lạ đời ít khi xảy ra!

 

Điều này chứng tỏ rằng:

 

Phải chăng tình thương vô điều kiện của cha mẹ đối với con cái là sự biểu hiện của tình thương của Chư Phật dành cho chúng sanh?

 

Và như vậy thì sẽ còn có người phát hiện ra thêm một cách tu hành để thành Phật nữa, đó là cách tu hành bằng tình thương.

 

Tất nhiên, cách này rất là trừu tượng và rất là dễ hiểu lầm!

 

Qua cách tu này thì không khéo: Thầy chùa sẽ có dịp thả dê búa xua, sư cô có bầu tá lả... Sau khi có con đàng hoàng mà còn được dân chúng theo học và được hoan hô nữa chớ!

 

Đó là cái bề trái! Tuy nhiên, nếu mà phát hiện ra cách này và trình bày cho thật là rõ ràng thì mới hay đó nghe bà con!

 

Mến :-).

Hai Lúa :-).

[Đầu Trang]  [Tập Tin]  [Home]

 

 


Hit Counter