Trang Chủ

 

Chủ Trương

 

Tập Tin

 

Thực Hành

 

Thắng Trí

 

Đạo Tràng

  English Corner

 

 

 


 

Đức Thế Tôn

Ngũ Phật

Đại Bồ Tát

Hộ Pháp

Như Lai Thiền

Tịnh Độ

Mật Tông

Tứ Niệm Xứ

"Vườn Cấp Cô Độc"

Hồi Hướng

Sám Pháp

Tiền Thai Giáo NEW

Chánh Tà

Pháp Âm

Bảo Bối

Tập Ảnh HSTD NEW

Sách Gối Đầu

Vạn Thắng Công

Hướng Dẫn Bạn Mới

English Corner

Âm Lịch

Liên Lạc

Search - T́m Kiếm

 

 

   
Xin hồi hướng công đức tu hành này đến cho những ai có tai mà muốn nghe để họ mau thành đạt quả vị Giải Thoát c̣n con ra sao th́ cũng được. HL.
Chủ đề trong năm 2010-2011

Đạo Sư và Học Tṛ
04-03-2011

 

Năm 1963, tất cả những pháp môn chính đều đóng cửa! Nghe mà nóng cả mặt! Làm sao mà có cái chuyện đồng loạt đóng cửa như vậy? Mới chưa tới 2506 năm sau, mà bế tắc rồi à!

Nh́n quanh th́ cũng đúng đó chớ: Phần đông chỉ c̣n thiền ở cái miệng không hà. Đi đâu cũng trích dẫn, trích dịch, chuyển ngữ... Nh́n cho kỹ th́ chỉ nói chuyện Đạo y như là người ta đọc từ sách du lịch ra mà thôi. Tất cả đều rập khuôn như nhau. Không có cái tính cách ngôn ngữ địa phương.

Ví dụ như khi định đi du lịch  về Đà Lạt. Th́ sách vở về Du Lịch tŕnh bày như vầy, như kia. Nhưng khi lắng nghe những người vừa đi về kể lại th́ lúc nào cũng có cái khác nhau, ngay cả hai người cùng đi, cùng ngồi vào cái gánh bún ḅ, gị heo trong chợ, th́ khi kể lại: Đều có cái khác nhau.
Đó là chỉ có cái gánh bún ḅ, gị heo mà thôi nghe!

C̣n đằng này là sự hiểu biết thậm thâm, vô biên, vô tận,... mà sao lại có chuyện giống nhau y như đúc vậy? Không tin th́ khi nghe họ tụng kinh th́ biết liền:
Nam Mô tận hư không, biến pháp giới, quá, hiện, vị lai thập phương chư Phật, tôn Pháp, Hiền Thánh Tăng, thường trụ Tam Bảo!
Tức là nó nhiều hơn cái gánh bún ḅ, gị heo đó chớ! Nhưng khi nghe kể lại th́ người này lại kể lại giống y chang người kia!

Như vậy những người này đâu có tới được nơi đó đâu? Mà chỉ đọc trong sách, y như là ḿnh đọc sách du lịch mà thôi.

Nay tibu được dịp để tŕnh bày lại cái chữ "Thầy c̣n gọi là Đạo Sư" cho Bà Con Cô Bác nghe!

Đi ba ṿng trịch vai hữu!
- - Thưa anh cho tui hỏi...
- - Anh hỏi tui ha?
- - Dạ.
- - Này anh! Trước khi anh hỏi th́ anh hăy đi xung quanh tui và về phía phải ba ṿng! Xong rồi, anh phải trịch vai hữu ra, rồi anh mới hỏi nghe chửa!!!
- - ?!!?

Lời bàn:
Không biết anh chàng nào chế ra cái chiêu khôi hài này!
Thử tưởng tượng, trong một pháp hội nho nhỏ cỡ hai mươi người. Và hết người này hỏi, th́ đến người kia! Cứ tưởng tượng cái vụ đi ḷng ṿng và trịch vai hữu này th́ đây đúng là một lũ thầy điên, chớ thầy tu cái ǵ?

Đức Phật th́ có búa xua thông! Khi ḿnh nghiêng người sửa bộ là Ngài đă biết từ tối hôm qua rồi.
Việc nói to ra: Chỉ có công dụng là cho người bạn ḿnh biết ḿnh định hỏi cái ǵ! Chớ đối với Đức Phật th́  Ngài đâu có cần phải nghe ḿnh hỏi!
Và có cần đi ḷng ṿng ba ṿng và trịch vai hữu ra không?
Không! Chắc chắn là Không! Ngài không bao giờ chế chiêu kỳ cục như vậy cả.
Thầy đă là khó gặp rồi mà c̣n bị một phần nghi lễ kỳ quái này ngăn chận th́ những người hay mắc cỡ, nhát gan th́ chầu ŕa! Như vậy th́ làm sao mà chu toàn cái nhiệm vụ là Thầy của Trời và Người?
Thực tế, khi gặp một tu sĩ có tật ưa hút thuốc rê, th́ những người không có hút thuốc đă là kẹt rồi! Thậm chí một người khác phái cũng đă có vấn đề rồi. Tóm lại những cái bức tường về cách xưng hô, ăn bận, giai cấp, nam nữ,... đều bị sang bằng khi ḿnh đi gặp Đức Phật. Đặc biệt là người dở th́ Ngài kêu lên gần với Ngài, c̣n người giỏi th́ Ngài sắp xếp cho ra đằng sau Ngài, hay là ra đằng xa. Nó ngược lại với cách thông thường.
C̣n bên kia cơi vô h́nh th́ v́ Hào Quang của Ngài quá mạnh nên người dở th́ ở xa, và người giỏi th́ ở gần hơn để đủ sức chịu đựng cái ánh sáng này.

Hỏi và đáp:
- - Anh ơi, từ đây tới bến xe Đà Lạt c̣n bao lâu nữa anh?
- - ... (Người được hỏi im lặng, trố mắt nh́n người kia)
- - Anh ơi, từ ngay chỗ này đi đến bến xe Đà Lạt th́ mất bao lâu vậy anh?
- - ... (lại không nói ǵ và cứ nh́n người kia chăm chăm)
Người hỏi nghi là ḿnh hỏi nhầm người ngoại quốc nên cũng đi bộ rảo bước về hướng trung tâm thành phố. Chưa đi được bao nhiêu th́ người kia lại kêu lại:
- - Cỡ 20 phút!
Người hỏi không bằng ḷng:
- - Sao anh không trả lời liền?
- - Là v́ tui chưa biết vận tốc đi bộ của anh!
- - hehehe

Lời bàn:
Một đôi khi hỏi Thầy th́ có ngay câu trả lời. Nhưng cũng có những câu hỏi không phải là dễ khi trả lời ngay lập tức được. Thông thường là do khó quá (dĩ nhiên) và một đôi khi là câu hỏi đó lại nằm ngoài sự hiểu biết của ông Thầy, nên ông Thầy cần có thời gian để rà lại và sau đó mới trả lời được. Và lúc im lặng như vậy th́ cứ bị hiểu lầm là ông Thầy giận minh, hay là chê ḿnh,... Nhưng như đă tŕnh bày ở trên: Thông thường là do sự thận trọng, ông Thầy không thể giận ai được nữa. Chắc chắn, không phải là điều cấm kỵ, mà là do Thầy quên giận lâu lắm rồi.

Xưng hô:
Như vậy, một ông Thầy chuyên chính chỉ để ư tới cái vấn đề mà học tṛ đang bị bí. Và tức cười nhất là ông Thầy không có nghe sự xưng hô này nọ đâu. Muốn kêu bằng cái ǵ cũng được:
- - Ê, thằng, anh, chú, bà, con, thầy, cháu, em, ông nội, bà ngoại, ông bạn hàng xóm, lăo,...: Tất cả đều trúng hết!
Là v́ đă gặp nhau, tu ṃ với nhau đă lâu ghê lắm rồi! Cho nên chỉ cần đọc, nghe lời ông Thầy này là nó điếng cả người luôn! Thầy tṛ đă lăn lộn với nhau nhiều kiếp, nên gọi bằng ǵ cũng được! Quan trọng không phải là cách gọi mà là cái vấn đề mà học tṛ hỏi.

Lần đầu tiên gặp Đức Phật, Ngài tự xưng là "tui" và gọi học tṛ là "ông". Tibu chưng hửng nhưng suy nghĩ lại nó hợp lư tàn bạo.

Một lubu khi mới tu (bây giờ là Tứ Thiền Hữu Sắc) khen cách gọi này là:
- - Nó giải thoát ngay từ đầu! Thầy Tṛ không hề có khoảng cách! Gần em và bá cổ, ôm vai, ngủ chung với em trên cùng một giường nó phê không thể nào diễn tả được!

Tibu c̣n nhớ như in cái đêm mà hai thằng ngủ trên một giường nhỏ xíu: Tibu thấy đứa con bị giật càn cổ mà nó nhói cả tim!!! Nay th́ bệnh này đă hết rồi.

Làm sao mà có cái vụ mà Thầy ngồi ở trên phản c̣n học tṛ lại ngồi ở dưới! Hoặc là khúm núm đứng chắp tay nghe Thầy dạy!

Tibu c̣n nhớ đến chuyện đi xuống Đức Trọng và t́nh cờ có ông thợ tiện chạy bay ra ôm ngang người! Mắt đỏ hoe:
- - Tao tưởng mầy chết rồi! Khà khà khà
Điều đáng nói là tay đầy dầu mỡ mà nó cứ chạy ra, vừa la to, và ôm đại!
Té ra là thằng Quang thợ tiện mà tibu quen hồi c̣n làm ở xí nghiệp cơ khí Đà Lạt.
Bạn bè mà c̣n như vậy! Huống chi là Thầy và Tṛ, vốn là những người đă từng quen nhau từ biết bao nhiêu kiếp!

Tháo gỡ:
Nhiệm vụ cuối cùng của ông Thầy là biết rơ người nào sẽ là Thầy của người nào khi "tăng đoàn" đă đến hồi phát triển.

Trong khi vui câu chuyện với những bật trưởng lăo trên Đà Lạt, tibu có một lần nghe một lăo nào đó kể chuyện rằng:
Một hôm có một người tới học với Đức Phật, nhưng Ngài lại nói người này ra học với người đang ngồi ở gốc cây đằng kia ḱa!
Câu chuyện này cứ ám ảnh tibu hoài thôi! V́ làm sao mà Ngài lại làm được điều này!

Cho đến khi trong đám lubu xảy ra những cặp tu sĩ đă có t́nh cảm với nhau từ những kiếp trước. Đây là điều nguy hiểm v́ rơm gần lửa!
Cái nghiệp tham ái mà nó len vào là hết tu! Thế là trong khi chỉ này, chỉ nọ trong đám lubu, tibu c̣n phải tính đến chuyện này nữa. Có nghiă là hể người này dẫn xác tới đ̣i tu th́ nên t́m cho ra người kia. Và, trong hai vị này, ai tu đến đích trước th́ phải làm chuyện tháo gỡ nghiệp Tham Ái này để cho người kia có thể tiến tu an toàn.
Và dĩ nhiên, trong vấn đề này: Ông Thầy cũng phải gỡ rối tơ ḷng của những học tṛ đă có nghiệp Tham Ái với chính ḿnh! Không làm được chuyện này th́ sẽ xảy ra cảnh ghen bóng, ghen gió và từ đó cái chùa bị phá tanh bành luôn!

Cuối cùng là ước nguyện thầm kín!
Đây là cái khó khăn nhất trong khi làm Thầy: Khi Bà Con Cô  Bác tới xin đề mục th́ lại có những người thích tu hành nhưng cứ chần chờ, lấp ló ở cửa chùa mà lại không chịu vào nhận đề mục.
Những người này ở tiền kiếp bị nghe chuyện sư hổ mang làm chuyện bậy bạ phải nói là quá nhiều luôn! Và những vụ này ám ảnh đến độ mà người này phát nguyện là chỉ tu hành với một ông Thầy, thế nào mà người này:
Khi ngủ trên cùng một giường với ḿnh th́ vị Thầy này cứ nằm yên và ngủ b́nh thường và không hề này nọ...

Đến đây chỉ là hết phần gạch đầu ḍng về một Đạo Sư.
C̣n qua phần chính xác th́ tibu sẽ làm được chừng nào hay chừng đó.

V́ phần thứ hai là khai triển ư câu: Chỉ có một Pháp Môn Tối Thượng th́ các con mới có thể đạt được mục đích của ḿnh.

Tất nhiên, phương pháp đă được gọi là Tối thượng là nó phải rơ ràng từ A tới Z. Người không tập mà có đọc qua, th́ cũng hiểu được phần nào. Và có khi là do chưa có tập dợt ǵ cả nên cũng cho là dễ dàng quá!

Cái ǵ mà nhắm mắt lại rồi dùng trí tưởng tượng! Rồi "Cận Định" và "Chánh Định". Chánh Định th́ ai cũng có nghe qua, chớ Cận Định th́ chưa có nghe bao giờ.

Tập thể tu sĩ trong HSTD đă để ra nhiều bài vở về hiện tượng "Cận Định" rồi qua "Chánh Định".
Nên cho phép tibu thông qua cái đoạn chi tiết về đề tài này.

Thật ra: Nó chỉ là phần căn bản mà khi nhắm mắt 100% để tập trung tư tưởng ngay đằng trước mặt, ngang với tầm nh́n và nhập chánh định trên một đề mục chọn sẵn th́ nó ra hai phần như đă tŕnh bày ở trên.
Thông thường, ai mà nhắm mắt dợt cũng có khi rơi vào "Cận Định" mà không có biết nó là cái ǵ? Và giải quyết nó ra làm sao? HSTD đă đề ra giải pháp tối ưu. Và qua mặt được hiện tượng này để vào Chánh Định.

Phương Pháp Tối Thượng:

Xác định ḿnh là dân của Phật Giáo:
Đây là chi tiết lạ đời nhất của phương pháp. Thật vậy ai cũng tưởng bở là ḿnh đang tu theo Đạo Phật! Nhưng thực tế ḿnh chưa lần nào thoát thai ra khỏi những thói quen tà đạo. Bằng chứng là Hộ Pháp của ḿnh không có ǵ là của Đạo Phật cả mà là của Đạo ǵ đó không hà: toàn là rồng, rắn, hổ,... ǵ đâu không hà!
Thử tưởng tượng, vào tŕnh độ Tứ Thiền Hữu Sắc (tức là ngon lành ghê lắm đó nghe!) mà khi nh́n vào Hộ Pháp th́ là Rắn, Rồng, Hổ, Voi,... ǵ đâu không hà! Không có một vị nào mang cái tính người, mà toàn là súc vật!

Câu ngạn ngữ là: Hăy cho tui biết anh đang chơi với ai th́ tui sẽ biết anh là ai!
Mà áp dụng vào trường hợp này th́ ôi thôi! Cái gốc súc vật nó làm Hộ Pháp th́ đâu có ǵ là... Trí Tuệ đâu?

Từ đó mới có cái cảnh là độ bọn lôm côm này đi và thay vào đó một Hộ Pháp mang cái "tính người".
Nói là dễ, nhưng khi chính ḿnh khai tử (bằng cách độ tử) bọn này th́ cũng khó khăn ghê lắm! V́ ḿnh biết họ đă âm thầm theo ḿnh cả chục ngàn kiếp rồi! Và là người nhà của ḿnh, nay lại phủi tay th́ cái tâm của ḿnh nó không chịu! Phải suy nghĩ nhiều về cái này lắm th́ mới làm được! Và sau khi làm xong công việc hẹn tái ngộ nơi cơi A Di Đà Phật. Hành Giả đă đủ sức bước sang giai đoạn mới. Giai đoạn là dân của Phật Giáo ṇi.

Kinh Cang Xứ:
Và theo lời Thầy, hành giả đi lên gặp Bổn Tôn (ví dụ là Ngài Quan Thế Âm) để được đưa qua cái xứ của các Kim Cang Vương (gọi là Kim Cang Xứ). Khi được Ngài gói vào Hoa Sen Năm Cánh và được Ngài đưa đi, rồi đáp xuống, và Hoa Sen nở bung ra: Hành Giả can đảm nhảy ra khỏi Hoa Sen th́ thấy một cảnh vật điêu tàn, không có sự sống. Đồi núi khô cằn, tất cả đều nghiêng ngả! Mỏm đá nghiêng ḿnh nh́n xuống như sẽ sụp đổ ngay đầu ḿnh! Đe dọa, nghẹt thở!
Nhưng nghe lời Thầy, hành giả phải t́m cho ra một cái hang núi sâu hoắm, đen ng̣m, đứng ngoài nh́n vào th́ hành giả hiểu đây là cái hang không có đáy!
Sợ th́ cũng có sợ! Nhưng vẫn cứ nghe theo lời Thầy th́ cắn răng mà đi vào hang...

Kim Cang Vương:
Trời đất! Quỷ xứ ở đâu mà nhiều vậy nè, chúng ngồi lủ khủ lù khù hai bên hành giả và im lặng nhe nanh nh́n hành giả!
Lại nghe lời Thầy, là phải đi xuống tận sâu vào sào huyệt, cho đến đáy cái hang để đụng con quỷ chúa nó chận đường!
Sao mà con quỷ này nó to lớn như vậy cà!
Nhưng hành giả lại không có sợ hăi ǵ cho lắm, và cũng theo lời Thầy th́ phải rủ con quỷ này làm Hộ Pháp cho ḿnh!
Vừa nghe xong lời đề nghị th́ nó gật đầu! Và đi theo ḿnh lên khỏi ḷng đất, ra khỏi hang và từ đây cho tới khi ḿnh thành đạo: Nó sẽ trung thành theo ḿnh làm Hộ Pháp. Hộ Pháp đem theo chày Kim Cang!
Nh́n vào mức độ dữ tợn của nó, hành giả cũng nhiều lúc phải giật ḿnh! Hiểu rằng nó đă từng giết người, đă từng làm nhiều điều ghê rợn c̣n hơn cả phim xi nê, hoặc là trong các tṛ chơi điện tử.
Một người với mức độ dữ tợn như vậy mà làm Hộ Pháp th́ chắc chắn là an toàn lắm đây.

Lời bàn:
Phần này có hai phần đi liền với nhau:
1. Kim Cang Xứ là vùng trời của sự sân hận: Biểu hiện qua cảnh đập phá, dời núi, chuyển vực, tất cả đều nghiêng ngửa, đe dọa là sự biểu hiện của ḷng sân hận ngút trời của chính Hành Giả qua cả chục triệu kiếp!
2. Kim Cang Vương: Khỏi nói, ai cũng biết đó là những thói hư tật xấu, cứ bám theo ḿnh để mà hiếp, hại, tiêu diệt, hủy hoại, chèn, chận, bóp bẻ,...
Mà chính ḿnh đă cố gắng che bít, ngăn chặn, đè nén và không cho bất cứ ai t́m hiểu ... kể cả chính ḿnh luôn!
Đây là hầm sâu tội ác mà chính ḿnh đă tích lũy từ Vô Thủy cho tới bây giờ! Chỉ với phương tiện thiện xảo này của Chư Phật, th́ Hành Giả đă có thể bươi nó lên và bắt nó cùng với ḿnh: "Đồng tu hành và đồng thành tựu"!

Phải nói là cho tới nay, với phương tiện thiện xảo này: Không c̣n có phương pháp tu hành nào được gọi là đầy đủ hay hơn nữa! Chỉ có cách này, th́ ḿnh (thiện) với chính ḿnh (ác) mới có thể tu hành ra đầu, ra đủa mà thôi!

Thật là không biết nói ǵ hơn là cúi đầu mà đảnh lễ phương pháp này! Và nếu có dịp là Bà Con Cô Bác sẽ làm được y như vậy!

Cho mượn Hộ Pháp:
Khi mà bàn về ông đầy tớ này th́ hầu hết các sách vở đều lơ anh chàng này. Ít ai nhắc tới, v́ chẳng có tài cán ǵ và chuyên môn lủi thủi ở hậu trường. Tuy nhiên khi nói về những cuộc thuyết tŕnh lớn và nhỏ, những lần chữa bệnh, những lời khuyên,... Chư Thầy, Tổ từ xa xưa cho tới giờ đă dùng cụm từ: Trang Nghiêm Quốc Độ.
Lubu th́ không quen dùng những danh từ dao to búa lớn này mà chỉ âm thầm hiểu là: "Phụ với tui một tay để làm chỗ này cho nó "Có Lư" hơn".
Khi hiểu như vậy th́ cũng biết rằng tu sĩ cũng chỉ là một "Hộ Pháp" chính hiệu con nai vàng!

Lạ lùng thiệt, khi nh́n ḿnh là tu sĩ th́ tự nhiên có mâm trên, mâm dưới. Nhưng khi nh́n ra được rằng: Tất cả những hành động như là "Độ Sinh", Độ Tử" đều là sự biểu hiện của Hộ Pháp th́ nó không c̣n tính cách mâm trên, mâm dưới nữa! Mà nó chỉ c̣n là công việc phải làm như rửa chén, bồng em,...
Nh́n ra được như vậy, những người làm nhiều, làm ít, không làm mà chỉ lo tự tu tập th́ đó cũng là những người phụ việc, giúp cho chỗ này cho nó "Có Lư" hơn. Tất cả đang là Hộ Pháp, mà đă là Hộ Pháp th́ không có việc ǵ là "Lớn" và cũng chả có việc ǵ là "Nhỏ".

Hiệu quả:
Ăn cơm nhà vát ngà voi, nên sức lực cũng có hạn! Tu sĩ vừa ra sức phụ ở ngoài, vừa cố gắng sửa sang bên trong cái con trâu cui (tâm của ḿnh) th́ cũng chẳng mấy lúc, là thân tàn ma dại!
Tu sĩ mệt lả người và trước khi ngă gục, Tu sĩ chợt phát hiện ra là ḿnh c̣n một tật xấu này mà ḿnh chưa có sửa chữa kịp và tác ư nhờ Hộ Pháp Kim Cang của ḿnh làm dùm ḿnh việc này.
Tên ác độc này lại làm được một việc là phụ cái ông chuyên môn làm thiện này th́ "Phép Lạ" lại xảy ra: Không c̣n biên giới của sự mặc cảm về cái ác và cái kênh kiệu của việc thiện nữa!
Hộ Pháp đă hoà tan được hai thái cực: Ác và Thiện!

Từ nay trở đi: Hộ Pháp Kim Cang đại diện cho các hành động tàn ác của cả Vũ Trụ:
H́nh Tướng thay đổi đột ngột!
Nó càng dữ tợn và tàn ác hơn nữa, và dĩ nhiên là bự con ra với đặc tính là rất là nhiều con mắt nó hiện ra trên thân thể của nó y như là mụt cóc, lần này nó có hai cái đầu. Một cái là y như thường, c̣n cái kia là ngược chiều và ở ngay phần bụng. Hộ Pháp đều có thể tiêu hoá được cả việc Thiện và việc Ác!
Với ông Hộ Pháp Kim Cang này:
Tu sĩ mới có khả năng "cho người bạn ḿnh mượn tạm Hộ Pháp Kim Cang Vương để qua những lúc khó khăn" bằng cách đọc câu thần chú quen thuộc là:
Aum, Vajra Agni Prananpataya Svaha.

Ghi chú:
Tibu xin thành thật cám ơn Rùa Biển đă rùa rùa đưa ra câu hỏi quá hay
Grin Grin Grin và tibu chỉ có việc là khai triển câu nói của Thầy Milarepa:
Phải có bật Thầy chân chánh và giáo pháp tối thượng, các con mới thành tựu được mục đích của ḿnh.

Trích từ Diễn Đàn Hoasentrenda.com:

http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?action=post;msg=18602

      

Bài đã đăng trong năm 2009 - 2015
 
Bài Đọc
Nghe Audio Mp3
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe

Click vào đây Nghe

 •

Click vào đây Nghe

 •

Click vào đây Nghe

 •

Click vào đây Nghe

 •

Click vào đây Nghe

 

 

 

   

Bài Mới


Cái Tai Ông Phật - 30/06/2015 NEW

Kiểm Tra Tư Tưởng Liên Tục

Ư Căn Vẽ Ra Đề Mục

Ở Đâu Cũng Cùng Một Giá!

Con Bí Quá Rồi!

Xâu Chuỗi Phật Giáo

Tu Bằng Con Tim

Hia Bẩy Dậm

Vượt Pháp

Giới Tính Thứ 3

Độc Giác Phật

u Chuyện Nhập Cốc Online

Quán Bổn Tôn

Bước Đi Cùng Nhau

Là Tâm Thức Hay Là Bên Ngoài

Biến Nghiệp Thành Nguyện

Bố Thí Thân Mạng

Nhất Sanh Bổ Xứ

Kiếp Vô Minh Cuối Cùng

Nhí và Subham

Hóa Thân

Niệm Phật Ngộ Đạo

Đăng Khoa Xích

Báo Hiếu

Kinh Nghiệm

Phương Pháp

Tiền Thân Hai Lú

Hai Lúa

Phước Báu

Kinh Tạng Bắc Tông

Chuyển Pháp Luân

Ù Lỳ Trong Công Phu

Đạo Chúa và Đạo Phật

Cách Niệm Phật - Tịnh Độ

Nhất Tự Chú Vương của VTSL

Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn

Sáng Tác

Quy Tŕnh Tu Tập HSTD

"Đúng" và "gần đúng"

Hoa Sen Trong Phật Đạo

Dream means karma

Resuming

Đạo Phật cho Tuổi trẻ

God and Man

Kinh An... Tinh Tấn

Phân Thân

Trụ ở đâu

Thiền Sư Ban Kei

   

 

 


Last Edited: 06/25/2015  

 Contact:  hoasentrenda@gmail.com

 Locations of visitors to this page

Hit Counter