Trang Chủ

 

Chủ Trương

 

Tập Tin

 

Thực Hành

 

Thắng Trí

 

Đạo Tràng

  English Corner

 

 

 


 

Đức Thế Tôn

Ngũ Phật

Đại Bồ Tát

Hộ Pháp

Ḍng Pháp Kim Cang NEW

Như Lai Thiền

Tịnh Độ

Mật Tông

Tứ Niệm Xứ

"Vườn Cấp Cô Độc"

Hồi Hướng

Sám Pháp

Tiền Thai Giáo NEW

Chánh Tà

Pháp Âm

Bảo Bối

Tập Ảnh HSTD NEW

Sách Gối Đầu

Vạn Thắng Công

Hướng Dẫn Bạn Mới

English Corner

Những Sự Kiện

Âm Lịch

Liên Lạc

Search - T́m Kiếm

 
 
Xin hồi hướng công đức tu hành này đến cho những ai có tai mà muốn nghe để họ mau thành đạt quả vị Giải Thoát c̣n con ra sao th́ cũng được. HL.
 

Pháp Môn Không Có Phương Pháp

Tibu:

Chào các bạn, Bất cứ phương pháp nào cũng trải qua bốn giai đoạn: Sinh Trụ Hoại Diệt.

Trong lịch sử Phật Giáo: Chính Phật Giáo đă bị t́nh trạng “Sinh Diệt” ngay trên quê nhà (Ấn Độ).
Với sức bật 1 (Đức Bổn Sư) đă cho ra ḷ 1250 Ngài A La Hán (con số này do tập Đàn Pháp Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn).
Tuy rằng trong kinh Nguyên Thuỷ: Đă có ghi vào lúc kết tập lần đầu tiên đă có 500 đệ tử hiện diện tại chỗ. Những đệ tử này đều đắc quả vị A La Hán.

Mời bà con tham khảo tài liệu này:
http://www.budsas.org/uni/1-bai/phap007.htm

Như vậy, con số này rất là đông! Nhưng chỉ vài trăm năm sau th́ không c̣n ai cả, ngay cả trên Đất Tổ là Ấn Độ.

Hiện tượng ǵ xảy ra:

Đầu tiên hết là những Tu Sĩ có nghề đă lần lượt… “Nhập Diệt”!!!
Những người cầm đầu lư tưởng đă ra đi. Như vậy, sau một hồi phong trào tu hành được Đức Bổn Sư nâng cao đến cực điểm… Và một số rất đông đă lần lượt Nhập Diệt!

Tibu gọi: Đây là cuộc thiên di thứ nhất.

Phật Giáo vô t́nh bị rơi vào t́nh trạng chỉ c̣n cái vỏ bên ngoài. C̣n chất lượng bên trong… không có.

Kế đó, những tu sĩ chưa có chứng đắc đă ở lại. Các thầy tu này… đứng mũi chịu xào “cơn lốc hỏi và đáp” khi bà con đến t́m hiểu Phật Giáo.

Với những lư luận “Hiểu Kinh Theo Ư Của Ḿnh” đụng độ với những lư luận rất là sắc bén của bà con khi t́m hiểu về Phật Giáo! Các thầy tu đă không thể giải đáp thoả đáng: Phật Giáo không c̣n đủ tính hấp dẫn bà con nữa. Tệ hại hơn, để đở bị quê và xệ… do giải đáp không được, nên các tu sĩ này đành vào rừng mà trốn luôn!

Tibu gọi là cuộc thiên di thứ hai!

Tóm lại:
1. Khi các Tu Sĩ có nghề lần lượt Nhập Diệt: Phật Giáo bị t́nh trạng rắn mất đầu!
2. Đến lúc, do bí quá… các tu sĩ ba rọi đều vào rừng để trốn luôn: Phật Giáo mất cả ḿnh!

Thê thảm nhất là ngay ở cái nôi (xứ Ấn): Phật Giáo bị xoá tên!

Như bà con đều hiểu là tu hành ba rọi th́ dễ. Nhưng cho Đắc Quả th́ không phải dễ, và rất là khó.

Từ hàng ngàn người th́ có vài trăm vị Đắc Quả A La Hán (vào lúc đầu), th́ sau đó sự thành tựu giảm xút đến mức không ngờ!!!
Cho tới nay vài triệu người tu theo, mà những người đắc quả… không đếm hết trên đầu ngón tay!

Truy nguyên sơ xài:
Cơn dịch “Tu Ở Cái Miệng” từ Đời Đường (ở Trung Hoa) nay đă lan tràn khắp nơi!

Một câu rất là thâm độc được sáng tác từ các quốc sư:

“Bất cứ ai mà tự xưng chứng đắc này nọ… đều là ‘tà đạo’”

Bởi v́: các quốc sư này toàn là dân không có nghề, cho nên không cách ǵ mà phân biệt được một Thánh Tăng với một vị thầy tu!
Sau khi sống trong cảnh Khủng Hoảng… bởi v́ bà con sẽ đ̣i hỏi sự xác minh này nọ (giữa phàm và Thánh)… Bí quá: Các quốc sư đă đưa ra quyết định trật đường rầy và dùng tà thuật không bàn đến câu bất hủ của Bổn Sư là:

“Tui là Phật đă thành! Các ông là Phật sẽ thành!”

Như vậy, chính Đức Bổn Sư cũng là Tà Đạo?

Bài này mở đầu một suy nghĩ khác của HSTD:

1. Kêu gọi dân có nghề t́m cách ở lại (tuy rằng không phải dễ), lư do: tránh cảnh rắn mất đầu.
2. Đề cao vấn đề tu hành cho thật rốt ráo là: Pháp Môn Không Có Phương Pháp.

Bài nói chuyện của Ba Danh là gạch nối sau khi tu sĩ vào Diệt Thọ Tưởng Định vững chắc.
Ư là: Sống Trong Trí Tuệ Giải Thoát!

*****

Mời bà con đọc và nghe pháp âm có liên quan đến bài viết: Pháp Môn Không Có Phương Pháp

http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=17117.0

Trích từ Đạo Tràng hoasentrenda

http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=17145.msg60757.msg#60757

Hết Grin Grin Grin

Pháp Môn Có Phương Pháp

Như vậy có hai loại người: loại người làm ǵ được nấy! loại làm ǵ th́ hư nấy!

Hai t́nh trạng này nảy sinh ra những luận đoán phiến diện như: Kinh Dịch, Bát Tự, Tử Vi, Lục Nhâm Độn Giáp... đó là bên trong Con Người, c̣n bên ngoài th́ có môn: Bát Trạch, PhongThủy... những môn này cùng những thuyết về Định Mệnh an bài đă thỏa măn một phần sự tiên đoán (gần đúng) của Con Người.

Thế nhưng, có những trường hợp những môn này cũng không đáp ứng được. Ví dụ như hai anh em sinh đôi, hay khi so sánh những người khác cũng sinh ra cùng giờ đó, ngày đó, nhưng những hiện tượng được tiên đoán lại không xảy ra cho người này, nhưng lại xảy ra cho người kia Grin.

Những chuyện lùng bùng tướng sĩ thông thường là như vậy.

Cho tới khi Đức Phật ra đời th́ Ngài phủ nhận chuyện tiền định, và đưa ra một nhận định (có vẻ như là văn chương huề vốn) đó là hư, tốt ǵ cũng tại ḿnh cả.

Sự phủ nhận này không phải là không có lư do, Ngài dùng phương pháp:
Nhập_Chánh_Định_Trên_Một_Đề_Mục
mà biết được rằng, cuộc sống tuy rắc rối và đa dạng nhưng, chỉ có hai vấn đề:

Tâm lư mà thoả măn th́ làm ǵ cũng được.Grin c̣n nếu không thỏa măn hay bị lấn cấn th́ làm ǵ cũng bị trở ngại.

Do hai t́nh trạng thoả măn và không thoả măn này mà có chuyện thành công hay không thành công trong cuộc sống.

Chuyện xảy ra đằng sau cặp mắt nửa nhắm, nửa mở và nụ cười đầy đạo vị của Ngài như sau:

Ngài nhập chánh định trên một đối tượng và coi được vào kiếp trước khi đối tượng này chết th́ vào lúc tắt thở đối tượng này suy nghĩ về chuyện ǵ. Biết được chuyện đó, Ngài lại coi luôn kiếp này, đối tượng này có làm được chuyện đó hay không?

1. Nếu làm được, tâm lư của đối tượng được thoả măn: Đối tượng rơi vào t́nh trạng làm ǵ thành công nấy. Grin

2. Nếu lại không làm được th́ tâm lư bị lấn cấn nên họ lại thuộc loại làm ǵ hư nấy, đụng đâu là thúi đó. Grin

Do phát kiến này mà Ngài lại suy luận ra cái chuyện chọn đề mục để tu hành.
À há!!!! Những đề mục này, lại có tác dụng như sau:

Đối với những người "tâm lư được thỏa măn" Ngài sẽ chọn một đề mục ăn khớp với tính t́nh của người đó.

Đối với những người "tâm lư không ổn định", Ngài lại chọn cho họ một đề mục thế nào cho:

Đề mục đó có khả năng khui lại một h́nh ảnh ở tận cùng cái Vô Thức (A Lại Gia Thức) của họ. H́nh ảnh này sẽ xuất hiện nếu họ tinh tấn thực hành theo kiểu: "Y pháp phụng hành". H́nh ảnh gợi nhớ cho họ rằng trong những kiếp luân hồi vô tận, có một lần, họ ghi nhận được một linh ảnh của một vị Bồ Tát nào đó và ngay lúc đó: Họ phát nguyện đi tu.

Khi thiền sinh quán tưởng được tới giai đoạn này rồi th́ Ngài lại đổi đề mục cho hạp với tính t́nh của thiền sinh và trong kiếp này, nếu tinh tấn: Thiền sinh tu hành thành công.

Lời bàn:

Khi cho thiền sinh đề mục thứ nhất để thực tập việc nhập chánh định th́ ngoài việc nâng cao t́nh trạng tâm linh của đối tượng lên, việc nhập chánh định trên đề mục này, c̣n tác dụng là dùng sự tinh tấn để xoá sạch cái suy nghĩ cuối cùng của kiếp trước và trả về t́nh trạng lần đầu tiên mà đối tượng trong cơn bức xúc, đối tượng đă phát nguyện tu hành trong một kiếp xa xôi nào đó.

Sau khi thiền sinh đă đạt xong giai đoạn thứ nhất này qua một linh ảnh diễn tả đúng cái cảnh xa xưa đó: Th́ Ngài lập tức đưa bước thứ hai để cho thiền sinh tu tập Grin.

Do vậy mà Ngài tuyên bố: Hư hay tốt cũng tại ḿnh, không có chuyện tiền định!

Và v́ ḿnh có thể thay đổi được nó mà Ngài lại tuyên bố kế tiếp là: Tất cả chỉ là những cơn mộng và mộng th́ không có thật Grin

Cũng v́ tất cả những câu chuyện đều đưa về một mục đích duy nhất là Giải Thoát, Giải Thoát Tri Kiến nên Ngài lại nói:

Nước Biển, tuy nhiều, nhưng chỉ có một vị... Pháp của tôi... (quư Bạn đă biết rồi)

Mến. Grin

Hai Luá Grin
 

Người Chỉ Đường

"Một khi trao truyền cho ai một kinh nghiệm Tâm Linh nào th́ ng
ười "Chỉ Đường" hoàn toàn chịu trách nhiệm cho tới khi người bạn của m
́nh... Thành Phật." Tibu

"Anh không thể nào biết - tưởng tượng được là... tôi thương anh tới cỡ nào!" Tibu

 

Bài đã đăng trong năm 2009 - 2017
 
Bài Đọc
Nghe Audio Mp3
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe

Click vào đây Nghe

 •

Click vào đây Nghe

 •

Click vào đây Nghe

 •

Click vào đây Nghe

 •

Click vào đây Nghe

Mời quư vị ghé qua Đạo Tràng hoasentrenda để nghe trực tiếp các bài pháp âm không có trong danh mục trên.

 

     

 

   

Bài Mới


Tác Hại Kumathong 12/2/2017 NEW

Mật Tông Thiên Đ́nh - Điểm Đạo 10/2/2017 NEW

Nguy Hiểm của Mật Tông

Ma Nhập

Hộ Pháp Và Tu Sĩ

Chiếu Tướng!!!...

Con Đường Thành Bồ Tát

Cái Tai Ông Phật

Kiểm Tra Tư Tưởng Liên Tục

Ư Căn Vẽ Ra Đề Mục

Ở Đâu Cũng Cùng Một Giá!

Con Bí Quá Rồi!

Xâu Chuỗi Phật Giáo

Tu Bằng Con Tim

Hia Bảy Dặm

Vượt Pháp

Giới Tính Thứ 3

Độc Giác Phật

Câu Chuyện Nhập Cốc Online

Quán Bổn Tôn

Bước Đi Cùng Nhau

Là Tâm Thức Hay Là Bên Ngoài

Biến Nghiệp Thành Nguyện

Bố Thí Thân Mạng

Nhất Sanh Bổ Xứ

Kiếp Vô Minh Cuối Cùng

Nhí và Subham

Hóa Thân

Niệm Phật Ngộ Đạo

Đăng Khoa Xích

Báo Hiếu

Kinh Nghiệm

Phương Pháp

Tiền Thân Hai Lúa

Hai Lúa

Phước Báu

Kinh Tạng Bắc Tông

Chuyển Pháp Luân

Ù Lỳ Trong Công Phu

Đạo Chúa và Đạo Phật

Cách Niệm Phật - Tịnh Độ

Nhất Tự Chú Vương của VTSL

Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn

Sáng Tác

Quy Tŕnh Tu Tập HSTD

"Đúng" và "gần đúng"

Hoa Sen Trong Phật Đạo

Dream means karma

Resuming

Đạo Phật cho Tuổi trẻ

God and Man

Phân Thân

Trụ ở đâu

Thiền Sư Ban Kei

   

 

 


Last Edited: 03/26/2017  

 Contact:  hoasentrenda@gmail.com