Trang Chủ

 

Chủ Trương

 

Tập Tin

 

Thực Hành

 

Thắng Trí

 

Đạo Tràng

  English Corner

 

 

 


 

Đức Thế Tôn

Ngũ Phật

Đại Bồ Tát

Hộ Pháp

Như Lai Thiền

Tịnh Độ

Mật Tông

Tứ Niệm Xứ

"Vườn Cấp Cô Độc"

Hồi Hướng

Sám Pháp

Tiền Thai Giáo NEW

Chánh Tà

Pháp Âm

Bảo Bối

Tập Ảnh HSTD NEW

Sách Gối Đầu

Vạn Thắng Công

Hướng Dẫn Bạn Mới

English Corner

Âm Lịch

Liên Lạc

Search - T́m Kiếm

 

 

   
Xin hồi hướng công đức tu hành này đến cho những ai có tai mà muốn nghe để họ mau thành đạt quả vị Giải Thoát c̣n con ra sao th́ cũng được. HL.
2011

 

 

Thần Chú Phật Giáo

01-01-2011

Bàn riêng về câu Tổng nhíêp của tất cả các Thần Chú Phật Giáo.
Không có chuyện chế biến theo kiểu:
Om, bạch tán cái svaha.
Hay là:
Om, uế tích kim cang svaha.
Chế biến như vậy là tạo quái thai, Làm như vậy là ḿnh tự chế ra và tự một ḿnh đi vào vùng chấn động của sự bừa bải, sự làm ẩu nên chuyện thành này thành nọ không thể nào xảy ra.

Định nghiă về câu Tổng Nhiếp:
1. Tính từ chữ cuối cùng của bài chú.
2. Từ chữ này ḍ ngược lên cho tới khi đụng chữ Om
3. Đọc câu này th́ tương đương với đọc cả bài chú đó.

Nay là bàn về các phát âm:

1. Không biết cách phát âm, y như là người này đây:
Khi một người nào đó không biết chơi đàn ghi ta và cũng cứ đeo cây đờn vào làm điệu bộ y như là nhạc sĩ thứ thiệt và cứ quào quào vào sáu sợi dây. Th́ cùng có người nghe, và cũng có người hoan hô và cho là hay!

2. Biết cách phát âm, y như người này đây:
Khi cầm cây đờn lên là người này lên dây đờn. Sau khi lên dây đờn xong th́ mới đánh đờn.
Tất nhiên là vấp tới, vấp lui.
Nhưng sau một thời gian chú ư và lắng nghe. Và nhất là có những lúc học lóm được những "Chữ Nhạc". Th́ dần dần người này thành thạo cái nhạc cụ mà ḿnh đang chơi và chơi càng ngày, càng hay.
Dĩ nhiên, sẽ có những người sành điệu, tới nghe và đưa ra nhận xét này nọ. Và nhờ những ngướ bạn tốt này mà ḿnh có thể trở thành từ nhạc công, ra nhạc sĩ và đi tới Nghệ Sĩ.

Để ư chuyện này:
Nghệ Sĩ này chỉ có thể chơi một nhạc cụ với một thể loại nhạc mà thôi. C̣n những thể lại khác th́ chỉ là biết chơi, nhưng chơi không có hay.
Đặc biệt:
Trong hàng ngàn Nghệ Sĩ th́ chỉ có một vài Nhạc Trưởng là có thể chơi được hết những nhạc cụ mà thôi.

Tóm lại, từ những yếu tố trên, mà có tới 5 dạng người chơi nhạc và những người này cũng có những fan đi theo ủng hộ này nọ:

a. Người không biết ǵ hết mà cũng quào quào lung tung loạn xạ... th́ cũng có người tới nghe, và trong đó cũng có người ham mộ này nọ.
Những người này thường vào tŕnh độ không biết ǵ về âm nhạc.

b. Người mới biết chơi nhạc cụ (gọi là nhạc công): Sẽ có một nhóm người thích thú nghe và cùng có những người ham mộ này nọ. Những người này thường vào tŕnh độ nhạc công.

c. Người mới biết chơi nhạc cụ rành rẽ hơn (gọi là nhạc sĩ): sẽ có một nhóm người thích thú nghe và cùng có những người ham mộ này nọ. Những người này thường vào tŕnh độ nhạc sĩ.

d. Người mới biết chơi nhạc cụ rất là rành và cực kỳ là hay (gọi là nghệ sĩ): sẽ có một nhóm người thích thú nghe và cùng có những người ham mộ này nọ. Những người này thường vào tŕnh độ nghệ sĩ.


e. Người mới biết chơi nhiều nhạc cụ (gọi là Nhạc Trưởng): sẽ có một nhóm người thích thú nghe và cùng có những người ham mộ này nọ. Những người này thường vào tŕnh độ Nhạc Trưởng.

Tóm lại: Ngưu tầm Ngưu, Mă tầm Mă! Nồi nào úp vung nấy!

Nay tibu lại quay về chuyện tụng chú, cũng từ những tŕnh độ trên mà khi tập dợt này nọ:

1. Người không biết dụng tâm là ǵ cả, mà cứ tụng th́ cũng có người tới nghe, và trong đó cũng có người ham mộ này nọ. Nhưng những fan này cũng chỉ là những người không biết ǵ.
Do vậy mà Cô Hồn Các Đảng được chiêu nạp tới. Do sự tập hợp này mà chỉ có sự năo loạn.
Thể hiện ở chỗ "Chưa Tu Được Ǵ" nên khi ăn nói th́ khùng khùng, điên điên, chẳng ra sao cả!

2. Người biết dụng tâm chút đỉnh (tŕnh độ "Cận Định") mà cứ tụng th́ cũng có người tới nghe, và trong đó cũng có người ham mộ này nọ. Nhưng những fan này cũng chỉ là những người có kiến thức tàm tạm cở "Cận Định".
Do vậy mà Tha Hóa Tự Tại được chiêu nạp tới. Do sự tập hợp này mà chỉ có sự năo loạn. Thể hiện ở chỗ "Hành Pháp Không Tự Chủ" (Bị Nhập mà Không Biết) và từ đó ăn nói khó hiểu, theo kiểu "Không Không", "Có Văn Mà Không Có Nghiă". Với sự tác hại là ai muốn hiểu ra sao cũng được. Mạnh ai náy tập, chẳng có sự chỉ dẫn nào rơ ràng, tường tận cả!

3. Người biết dụng tâm kha khá (Chánh Định: Thể hiện ở chỗ tập trung tư tưởng ngay đằng trước mặt, ngang với tầm nh́n và nhập chánh định trên một đề mục chọn sẳn) th́ có những lúc âm thanh tự điều chỉnh và câu niệm đă có lực:
Niệm cao giọng (cao nhất mà trí tưởng tuợng có thể với tới): Có công năng hướng thượng, đi t́m Linh Ảnh của Bổn Tôn (Vị Chủ Tŕ câu Thần Chú).
Niệm giọng trầm và rền (y như là tiếng vang rền của tiếng sấm)" Có công năng truyền cái tâm lực, thần lực của câu Thần Chú đó vào một vật, hay là về một hướng.
Tuy nhiên v́ tŕnh độ Chánh Định chưa đủ mạnh nên tác dụng chưa có ǵ là rơ ràng.
Những fan của tu sĩ này là những Chư Thiên thường tới thăm nhau. Với kết quả là thường theo dơi nội tâm: Khi sân th́ biết là ḿnh sân. Khi tham th́ biết là ḿnh tham. Như vậy, tu sĩ này đang kiện toàn dần cách tu hành của chính ḿnh. Đường c̣n dài, nhưng cuối đường hầm đă có thể thấy được ánh sáng rồi.

4. Người biết dụng tâm rất là vững chắc được thể hiện ở cái chỗ là:
Đề mục xuất hiện sáng chói, vững vàng, theo ư của tu sĩ này. Với kết quả rơ ràng như: Thân thể khinh an, nhẹ nhàng, nét mặt tươi sáng, cặp mắt sáng rực Hạnh Phúc và Trí Tuệ.
Tu sĩ trứ danh này khi dụng tâm th́ rơ ràng sắc nét, chính xác không chê vào đâu được. Tu sĩ này rất là rành khi dùng giọng niệm để mà chuyển tâm người hữu duyên.
Những fan của tu sĩ trứ danh này là những Thánh Tăng từ Tu Đà Hương trở lên. Do vậy mà Tu Sĩ này cực kỳ nhạy cảm và đạt được tŕnh độ Lư Vô Ngại, Sự Vô Ngại, và tối đa là Lư Sự Vô Ngại. Với tŕnh độ Thường Trụ Tam Bảo tŕnh độ 1.

5. Những vị Phật với tầm ảnh hưởng yếu hơn so với Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Trích từ Diễn Đàn HSTD:
http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=3924.msg17657

Đọc thêm:
Phân Thân
Tụi Lubu Tu Hành          

Audio\Clips\14-BN-TranThuHungLHT.mp3

Bài đã đăng trong năm 2009 - 2013
 
Bài Đọc
Nghe Audio Mp3
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe

Click vào đây Nghe

 •

Click vào đây Nghe

 •

Click vào đây Nghe

 •

Click vào đây Nghe

 •

Click vào đây Nghe

 

 

 

   

Bài Mới


Xâu Chuỗi Phật Giáo- 27/01/14 New

Tu Bằng Con Tim- 29/11/13

Hia Bẩy Dậm - 18/06/13

Vượt Pháp - 25/02/13

Giới Tính Thứ 3 - 2/01/13

Độc Giác Phật - 29/09/12

u Chuyện Nhập Cốc Online - 6/05/12

Quán Bổn Tôn - 9/07/11

Bước Đi Cùng Nhau - 4/03/11

Là Tâm Thức Hay Là Bên Ng̣ai - 2/02/11

Biến Nghiệp Thành Nguyện - 28/07/10

Bố Thí Thân Mạng - 16/06/10

Nhất Sanh Bổ Xứ - 14/05/10

Kiếp Vô Minh Cuối Cùng - 25/02/10

Nhí và Subham - 5/01/10

Hóa Thân - 5/12/09

Niệm Phật Ngộ Đạo - 5/11/09

Đăng Khoa Xích - 5/10/09

Học Độ Tử - 5/9/09

Báo Hiếu - 26/8/09

Kinh Nghiệm - 28/7/09

Phương Pháp - 28/7/09

Tiền Thân Hai Lúa - 26/7/09

Hai Lúa - 17/7/09

Phước Báu - 7/7/09

Kinh Tạng Bắc Tông - 16/6/09

Chuyển Pháp Luân - 9/5/09

Ù Lỳ Trong Công Phu - 16/3/09

Đạo Chúa và Đạo Phật - 20/2/09

Cách Niệm Phật - Tịnh Độ - 19/2/09

Nhất Tự Chú Vương của VTSL - 17/2/09

Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn - 9/2/09

Sáng Tác - 14/1/09

Quy Tŕnh Tu Tập HSTD - 3/1/09

"Đúng" và "gần đúng" - 4/12/08

Hoa Sen Trong Phật Đạo - 6/12/08

Dream means karma - 4/12/08

Resuming - 3/12/08

Đạo Phật cho Tuổi trẻ - 29/11/08

God and Man - 9/10/08

Kinh An ... Tinh Tấn - 15/9/08

Phân Thân - 11/9/08

Trụ ở đâu - 3/9/08

Thiền Sư Ban Kei - 30/8/08

   

 

 


Last Edited: 01/05/2014  

 Contact:  hoasentrenda@gmail.com

 Locations of visitors to this page

Hit Counter