Trang Chủ

 

Chủ Trương

 

Tập Tin

 

Thực Hành

 

Thắng Trí

 

Đạo Tràng

  English Corner

 

 

 


 

Đức Thế Tôn

Ngũ Phật

Đại Bồ Tát

Hộ Pháp

Như Lai Thiền

Tịnh Độ

Mật Tông

Tứ Niệm Xứ

"Vườn Cấp Cô Độc"

Hồi Hướng

Sám Pháp

Tiền Thai Giáo NEW

Chánh Tà

Pháp Âm

Bảo Bối

Tập Ảnh HSTD NEW

Sách Gối Đầu

Vạn Thắng Công

Hướng Dẫn Bạn Mới

English Corner

Âm Lịch

Liên Lạc

Search - T́m Kiếm

 

 

   
Xin hồi hướng công đức tu hành này đến cho những ai có tai mà muốn nghe để họ mau thành đạt quả vị Giải Thoát c̣n con ra sao th́ cũng được. HL.
Chủ đề trong năm 2010-2011

 

     

 

Vô Lượng Thọ

02-02-2011

Hôm nay, tibu lại cố gắng bàn về cụm từ Vô Lượng Thọ.
Người chưa qua được bên Tây Phương nhiều lần (như ăn cơm bữa) th́ cùng không thể nào bàn về cụm từ được gọi là cực kỳ bí hiểm này: Vô Lượng Thọ. Nôm na, Vô Lượng là một con số rất là lớn, tibu có đọc trong lịch Tam Tông Miếu hồi xa xưa th́ đại khái là con số này gồm: con số 1 và sau đó là hơn một trăm con số 0. Tức là "Nhiều ghê lắm lận", đếm không xuể! Cả tỷ tỷ tỷ tỷ... tỷ luôn đó! C̣n chữ "Thọ" th́ có thể hiểu là "Tuổi Thọ" hoặc là "Thọ Nhận". Hay một cái, là hiểu theo kiểu nào cũng đúng, và cũng được hết. Có nghĩa là  "Tuổi Thọ" cũng được và "Thọ Nhận" cũng đúng luôn!
Những kinh nghiệm chính mà các Nhí khi đi qua đó bằng cách niệm Phật:
Các Nhí tường thuật lại là: Con thấy cái chấm đỏ.
Kế đó con nh́n hơi xéo xuống th́ con thấy cái mái tóc quăn của Ngài.
Kế đó là con thấy cả cái mặt của Ngài và sau cùng là toàn thân của Ngài.
Sau cùng th́ con thấy c̣n hai Ngài nữa lại đứng hai bên. Ba Ngài này hợp lại thành cái "Tam Giác Đều"
Nhận xét của tibu:
Đây là tiến tŕnh ngược mà người niệm Phật sẽ chứng nghiệm khi qua được bên đó. Cái Thấy đầu tiên là ngay cái đảnh (Chấm Đỏ) và sau đó là mái tóc, rồi xuống dần tới mặt Ngài...

 www.hoasentrenda.com/BaiMoi/bm15-CachNiemPhat.htm

Cái Thấy này lại ngược chiều với cái thấy khi tu Thiền và Mật Tông:
Những tu sĩ này sẽ kể lại là:
Đầu tiên là hoa sen năm cánh, rất là chắc chắn màu vàng.
Kế đó là bàn chân của Pháp Thân của Ngài Bồ Tát (hay là của Đức Phật nào đó).
Kế đó là đầu gối
Rồi bụng
Rồi ngực
Rồi cổ
Rồi cái mặt
Sau cùng là cái đảnh.

Tiến tŕnh này được gọi là tiến tŕnh thuận.
Là v́ phải qua cái trạng thái ngũ uẩn giai không, biểu hiện bằng h́nh ảnh hoa sen năm cánh (trạng thái Vô Ngă). Kế đó là do Bi Nguyện hoặc là Đại Nguyện được đọc trong trạng thái Vô Ngă này, th́ Pháp Thân mới hiện ra từ từ, theo thứ tự từ dưới lên trên.
Thứ tự này luôn nhắc nhở hành giả nên chú ư vào những người c̣n ở Địa Ngục.
Vốn là nơi mà khi đọc chữ Phật (hay đúng hơn là âm thanh gần đúng như là Phừ, pựt,...) th́ dân chúng ở dưới đó lại hiểu là "Cứ Đánh Hội Đồng Tui Thoải Mái".
Và người ta đem người này nhúng nước sôi, cán mỏng ra, nhét vào cái cối và giă cho nhừ luôn...
Nên nhớ là sự chết chỉ xảy ra ở cơi người mà thôi, c̣n ở chỗ đó (địa ngục) th́ không bị chết và khi bị hành hạ lại đau đớn tột cùng chỉ số! Âm hưởng này làm cho những Nhí nhà ḿnh lơ lơ, lăn lăn, ngu ngu, khờ khờ là v́ vậy đó!

Thiện Đức: Cho con hỏi chú là việc hợp thành tam giác điều này có ư nghĩa ǵ ạ? Tam giác điều này th́ ngài A Di Đà ở trước hay ở sau 2 vị Bồ Tát ạ?… Sao cái âm hưởng nó lại khiến cho các vị Nhí bị thế ạ? Có phải do nghiệp lực của họ nặng quá nên ảnh hưởng đến ḿnh?!

Tibu: Ba vị nằm trong một mặt phẳng thẳng đứng so với tầm nh́n. Nhưng sau đó, do tâm lực mạnh hơn nên Đức Phật đứng xa hơn và hai vị Bồ Tát đứng gần tầm nh́n hơn. HSTD có ba Nhí là dân từ Địa Ngục mới tái sanh lên, do bị hành h́nh như vậy nên đầu óc không được b́nh thường, tuy nhiên đây là những tu sĩ cừ khôi nhất.

Thiện Đức: Tại sao chỉ có sự thấy Phật A Di Đà xa hơn mà không phải là: Cả ba vị đều xa hơn?

Tibu: Lúc đầu, khi tâm lực yếu th́ h́nh có dạng bằng phẳng (2D). Sau Khi dợt một thời gian th́ định lực tăng lên nên h́nh có dạng là h́nh nổi (3D).
Trong tâm linh khoảng cách là một vấn đề: Thông thường là nó diễn tả mức độ tu chứng của ḿnh, tức là ḿnh c̣n cách xa mục tiêu.
Cũng như là cao độ: lại diễn tả tŕnh độ tu chứng: Theo dạng, Đức Phật cao hơn hai vị Bồ Tát. Và chắc chắn lại cao hơn ḿnh (vốn là toạ độ gốc của "Cái Thấy").
Thực tế, ḿnh sẽ thấy các Ngài ở phía trên cao cái tầm nh́n và ở góc độ là +45 độ cho tới +60 độ.

Cũng nói thêm cho rơ là trong số các Nhí trong HSTD th́ có ba Nhí là dân từ Địa Ngục đầu thai lên làm Người. Do vậy, sau khi bị hành hạ quá mức ở Địa Ngục nên khi đầu thai làm Người th́ bị t́nh trạng ngu ngu, khờ khờ, quên quên, lăn lăn như đă nói ở bài trước.
Nay lại bàn tiếp về cụm từ Vô Lượng Thọ:
Sau khi biết sơ sơ về chuyện ǵ xảy ra khi những tu sĩ đă thấy được các Đức Phật. Pháp môn Tịnh Độ c̣n được cái đặc sắc là có thể độ tử bằng câu niệm Phật.
Chuyện này chỉ được ghi lại tóm tắt qua kinh sách và khi đọc th́ bà con cô bác chỉ biết rằng hễ mà đem được lên trển th́ hết chuyện. Th́ cũng đúng thôi! Nhưng mà chuyện đời nó lại không đơn giản như ḿnh tưởng. Cũng nhờ vào khối lượng đưa về Tây Phương Cực Lạc nhiều như vậy nên khi theo dơi kỹ những vị này, các Nhí lại cung cấp tin tức rất là lạ về những sinh hoạt trên đó, dĩ nhiên ở đây các Nhí chỉ bàn về những cư dân ở quả vị: Thượng Phẩm Thượng Sanh.
Chuyện rằng:
Cứ lâu lâu người nhà Bé Hạt Tiêu được nghe Bé thông báo:
- - Bà Cố lại thành cá và sẽ lên lại A Di Đà Phật, tuần sau.
Hoặc là:

- - Ông Cố và Bà Cố vừa mới lên lại, sau khi làm cá vài tuần trước.
Và dĩ nhiên câu hỏi của gia đ́nh Bé Hạt Tiêu là:
- - Sao kỳ vậy chú!
- - Th́ nó là như vậy chớ biết làm sao bây giờ!
Nhưng ở đâu th́ trả lời theo kiểu như vậy th́ được nhắm mắt chấp nhận! Chớ nhè ngay cái Hoasentrenda mà trả lời theo kiểu như vậy th́ làm ǵ mà có người chấp nhận được! Hôm nay, trong người tibu cũng khỏe nên cũng tŕnh bày lại cái chuyện tại sao này cho bà con cùng nghe.

Vô Lượng Thọ hiểu theo kiểu "tuổi thọ".

Thoạt nh́n vào "Vô Lượng Thọ" th́ người ta hay thân tặng cái tuổi thọ này cho Ngài A Di Đà Phật. Mà quên rằng Phật đâu cần tuổi thọ, là v́ đă là siêu thế gian rồi th́ cần ǵ cái tuổi thọ này!
Chớ không có thể nào biết rằng: Vô Lượng Thọ là một hiện tượng dành cho những cư dân ở trên đó. Đặc biệt là những vị ở Thượng Phẩm Thượng Sanh.
Nhắc lại một số ư trên cơi Tịnh Độ:
a. Đây là một cái tù được thành lập do T́nh Thương của Ngài A Di Đà.
Có nghĩa là đi vào cũng bằng t́nh thươngđi ra cũng là do t́nh thương. Không có ai gát cổng, xét giấy tờ...
b. Từ Hạ Phẩm đến Thượng Phẩm Trung Sanh: Người dân ở đây chỉ lo tu tập để được nâng cấp.
Đặc biệt:
Có một số trường hợp nhỏ do tự nhiên hồi tưởng được đến người nhà nên lại về lại được nơi ḿnh chết. Gọi nôm na là "trốn trại" về. Khi về như vậy th́ phước báu không có nhiều, công phu chưa đủ mạnh nên: Linh hồn "trốn trại" chỉ đủ sức nằm vào ngay chỗ ḿnh chết hay là chui vào thân thể (đă hư hỏng) mà xỉu luôn tại đó.
Khi lên Thượng Phẩm Thượng Sanh th́ Vị này lại chú tâm hơn nữa để kiện toàn những công đoạn cuối cùng để bước ra khỏi Hoa Sen và tiến tới bước vào quả vị Nhất Sanh Bổ Xứ
(Vốn là những Đại Bồ Tát với khả năng Nhập Thai Biết, Xuất Thai Biết, và một số Ngài lại biết cả kỹ thuật Đoạt Xá - là kỹ thuật chiếm đoạt thể xác của một chúng sanh bằng cách: Trước hết là độ linh hồn này về Tịnh Độ - Và sau đó ở lại trần thế bằng thân thể của chúng sanh này mà không cần phải qua đường sanh đẻ).
Như vậy, công đoạn cuối cùng của Thượng Phẩm Thượng Sanh gồm những việc thực tập chuyện độ tử, và... đoạt xá. Hiện tượng xảy ra tương tự như sau: Với công phu tương đối chín mùi, phước đức nhiều hơn. Nên khi chợt nhớ đến những hành động vụn vặt như là bắt tôm, bắt cá: Và khi các Ngài thấy xót xa cho những sinh vật mà ḿnh đă giết,  th́ những Ngài này lại đi vèo xuống và dùng kỹ thuật đoạt xá và chết thế mạng cho sinh vật này.
V́ các Ngài đă tu đến quả vị Thượng Phẩm Thượng Sanh nên các Ngài sau khi chịu nghiệp sát xong th́ lại về lại cơi Tịnh Độ cũng với quả vị Thượng Phẩm Thượng Sanh.
Đây được tính là "Một lần Thọ”.

Dĩ nhiên các Ngài làm liền liền hoặc là làm rồi nghỉ giải lao, rồi lại làm tiếp cho tới Vô Lượng Thọ.

Tóm lại:
Với cái cách là đảo lộn cái tầm nh́n khi vào Tịnh Độ, nên những Ngài thuộc vào Thượng Phẩm Thượng Sanh lại có cái chuyện là từ Trú Xứ là Thượng Phẩm Thượng Sanh, các Ngài này lại nằm mơ xuống cơi Ta Bà để mà:
1. Dợt tay nghề về Đoạt Xá.
2. Dợt tay nghề về Độ Tử
3. Dợt tay nghề về Nhập Thai Biết, và Xuất Thai Biết.
4. Đồng thời là “các Ngài này lại được dịp vừa chơi, vừa được trả nghiệp sát”.

Và đây cũng là bí mật lớn nhất của cơi Tịnh Độ.
V́ quy tŕnh này quá trứ danh nên các Đức Phật khác cũng "Copy và Paste" về lănh thổ của ḿnh.
Và dĩ nhiên bản quyền này thuộc về Ngài A Di Đà Phật.
HSTD chủ trương học từ bản chính nên khuyến khích Bà Con Cô Bác nơi này cùng quy về Tây Phương Tịnh Độ để gọi là có nhau và hy vọng là c̣n sức để chơi tiếp cái tṛ chơi lớn này.

ut: Thầy ơi, để đạt quả vị Thượng Phẩm Thượng Sanh các Ngài đă tu và cách tu của các Ngài trên đó có giống như ḿnh ở dưới này không Thầy?

Tibu: Ở trên đó được nhiều lợi điểm lắm. Các Ngài giỏi hộ tŕ các Ngài yếu hơn bằng các như sau:
Xem h́nh:
http://www.stk.com/resources/help/online/stk/source/extfile/comm/images/commradar03-1.gif
Các Ngài giỏi th́ ngồi theo ṿng cung và các Ngài yếu hơn lại ngồi ngay cái h́nh khối. Nhờ sức hội tụ này mà các Ngài tu yếu được tiếp sức để tu dễ dàng hơn.

ut: Thầy cho con hỏi thêm tí: Sau khi chịu nghiệp sát xong các Ngài tự về lại được cơi Tịnh Độ với quả vị Thượng Phẩm Thượng Sanh hay nhờ các Nhí ?

Tibu: Phước đức th́ nhiều, và các Ngài càng ngày càng trả được hết nghiệp sát. Do đó các Ngài tự về lại y như là ḿnh tỉnh dậy sau giấc mơ vậy đó.

Thiện Đức: Cho con hỏi nếu như  họ trốn trại  như vậy th́ tương lai của họ thế nào ah? làm sao họ về lại Tịnh Độ???

Tibu: Đây có thể gọi là tai nạn của cư dân trên đó. Bây giờ th́ Nhí sẽ đem lên lại. C̣n không, th́ cũng lắm chuyện ghê lắm. Tuy nhiên v́ là cư dân trên đó th́ dù ǵ cũng được cái thiện duyên là sẽ được các Bồ Tát t́m ra và đưa lên lại trên đó.

tudieude: Thầy giải thích thêm cho con rơ  ư nghĩa của từ Cực Lạc ạ. Tây Phương th́ con hiểu là đi về hướng Tây rồi. C̣n Cực Lạc th́ sao ạ? Khi tới được cơi Tịnh Độ th́ ḿnh được Cực Lạc hay là sao khi ḿnh tu thành Nhất Sanh Bổ Xứ để chơi tṛ chới lớn th́ mới gọi là Cực Lạc? Hay là trong trường hợp nào khác th́ được gọi là Cực Lạc ạ?

Tibu: Cực Lạc là cũng đúng là v́:
Ngay từ Hạ Phẩm Hạ Sanh cho tới Thượng Phẩm Hạ Sanh: Cư dân ở đây được gói trong hoa sen tám cánh. Nhưng họ chưa mở mắt tâm thức ra được, nên chỉ thấy đen thui. Tuy nhiên, cảm giác th́ ấm, và yên b́nh. Đây là cái đặc ân của cơi A Di Đà. Những người này có thể ví như hột vịt muối: Họ ch́m đắm trong t́nh thương. Và y như muối, họ bị cái t́nh thương ngấm từ từ tận xương tủy.

Kế đó là v́ họ kinh nghiệm được chuyện hễ mà càng ngồi im, th́ âm thanh niệm Phật càng rền, và càng mạnh, ánh sáng do đó mà càng sáng. Dĩ nhiên sự yên tâm sảng khoái càng tăng: Những cư dân này đang tiến dần lên từ Hạ Phẩm Trung Sanh cho tới Thượng phẩm Trung Sanh. So sánh với lúc trước: Sự yên tỉnh này càng mạnh. Do đó cái vui lâng lâng, cái mà lúc trước c̣n ở t́nh trạng khi có, khi không th́ nay đă hiện hữu. Từ khi lên đây, những cư dân này lại thấy xa thật là xa h́nh dáng của Ngài A Di Đà. H́nh ảnh có sức quyến rủ kỳ lạ. V́ vậy mà hễ mà càng ngắm th́ h́nh ảnh càng rơ, càng gần, càng đẹp, càng to lớn! Và cứ như vậy mà họ tiến tu trong thanh b́nh.
Lâu lâu lại được các Chư Vị Bồ Tát áo quần c̣n khét mùi ác nghiệp từ khắp các chiến trường đi về trao truyền những kinh nghiệm sống qua những bài thuyết tŕnh rất là thực tế và cực kỳ sống động (v́ khi các Ngài này tŕnh bày th́ màn tivi đồng thời chiếu phim cho các cư dân này coi luôn!)
Cực Lạc hết biết luôn đó.

ttvi: Cho con hỏi là đối với các linh hồn được độ về Thượng Phẩm Thượng Sanh th́ có những linh hồn khi c̣n sống đă có tu rồi và khi chết th́ tiếp tục tu thôi nhưng c̣n các linh hồn mà họ không có tu/ hay những người trước khi chết thuộc loại chằng ăn trăn quấn nay gặp được duyên lành nào đó mà được độ về Thượng Phẩm Thượng Sanh, hay những người theo tôn giáo khác th́ họ sẽ làm ǵ khi ngồi trong cái hoa sen ở cảnh giới đó (TPTS) và có khi nào mà họ vẫn không chịu tu (do vô minh) không chú? Nếu có th́ trường hợp ǵ sẽ xảy ra với họ vậy chú?

Tibu: Thực tế khi họ sống th́ có thể thấy được cái tính hùng hồn, ăn nói chắc nịch như thế này, như thế kia. Nhưng khi chuyện chết của chính ḿnh xảy ra th́ họ không biết đường đâu mà ṃ.
Tibu và các Nhí đă thấy những vị Tăng Thống lớ quớ trong cơi Trung Giới, miệng th́ lẩm bẩm:
- - Sao kỳ vậy nè! Chuyện ǵ xảy ra cho tôi?
Nhí xuất hiện nói rằng là:
- - Bác đă chết rồi! Để con đưa bác đi.
Nhưng vẫn cứ đứng đó mà chần chờ, không biết nên đi theo hay là làm ǵ!
Chứng tỏ chuyện ḿnh đọc sách, t́m hiểu qua các bài diễn thuyết này nọ đều là vô bổ khi chính ḿnh rơi vào thực tế. Do đó mà khi Nhí chiếu phim cho coi ở trên đó nó ra sao th́ chỉ có một số rất là ít v́ chưa làm xong công việc nên mới ở lại mà thôi. c̣n cho dù là chức vụ ǵ, Vô Thần, Đa Thần, Nhất Thần, ǵ ǵ mà sau khi coi cuốn phim mà Nhí chiếu ra là đi ngay thôi.
Và ở đâu th́ phải theo phong tục chỗ đó: Nước ḿnh khi mua cái ǵ khan hiếm là chen lấn,... Nhưng khi qua các nước văn minh th́ đâu có ai chen lấn đâu? Họ xếp hàng. Ḿnh cũng làm vậy. Do đó khi bị rơi vào nơi nào th́ phong tục nơi đó tự động ảnh hưởng ḿnh. Khỏi có lo.

ttvi: Chú ơi, chiêu này có áp dụng cho con người không vậy chú?

Tibu: Chuyện ǵ mà không có xảy ra trên cơi đời này chớ.

TLT: nếu vậy cơi A Di Đà là "cơi tư tưởng" phải không ạ hay có cả hai linh hồn và tư tưởng?

Tibu: Đúng 100%.
Trước hết là: Ḿnh dùng cái tư tưởng để đến đó.
Kế đó là: Ḿnh hê cái linh hồn ḿnh lên đó luôn.
Bằng thủ thuật là thấy linh ảnh của Ngài A Di Đà (là bước đầu tiên), kế đó là thấy cả Hai Ngài Bồ Tát kia luôn (bên trái của Ngài A Di Đà là Ngài Đại Thế Chí, và bên phải lại là Ngài Quan Thế Âm).

TLT: Ở cơi này, người nào chưa tu th́ "linh hồn" vẫn c̣n để tu tập và ờ trong "khách sạn năm sao Hoa Sen". Khi người này tu tập th́ quả vị họ tăng dần lên… và họ học độ tử, đoạt xá được... v́ họ c̣n linh hồn (có linh hồn và tư tưởng => Thân Thể, Linh Hồn và Tư Tưởng) khi đoạt xá  phải ko ạ?

Tibu: Đúng vậy, các cư dân ở đây gồm hai cái linh hồn và tư tưởng. Và dĩ nhiên họ dùng cái này để tác pháp (làm việc).

TLT: Như vậy cũng sẽ có những vị ở ngoài, và cũng thương chúng  sinh và cũng… đoạt xá.
Khi tu th́  “đi lên” - Có nghĩa là: Xác không => Linh hồn không =>Tư tưởng không.
Nhưng khi các vị “đi xuống” để cứu chúng sinh th́ tư tưởng -> linh hồn và tư tưởng -> linh hồn và tư tưởng và thân xác. Nhưng mà trong cơi này (hay cơi Phật khác ): Tư tưởng -> có (cơi A Di Đà) nhưng linh hồn – không th́ họ có cần xuống cơi thấp hơn để... đoạt linh hồn? -> có linh hồn rồi mới đoạt xá được?

Tibu: Ở đâu cũng làm theo kiểu này.
1. Tức là đến đó bằng tư tưởng ---> Thấy cục đỏ
2. Sau đó là dùng cách nh́n rộng ra và di chuyển tầm nh́n hơi xuống một tư ---> Thấy được Vị Phật mà ḿnh niệm Danh Hiệu và sau đó là Hai vị Bồ  Tát đứng ở vị trí tương tự như ở cơi Tây Phương Cực Lạc.
3. Tiếp tục hoàn thiện phương pháp tu để rồi độ tử. Và tùy theo tâm lực mà được học thêm phương pháp đoạt xá, phương pháp này đ̣i hỏi tâm lực rất là mạnh th́ mới làm được.

TLT: Hay các vị “hô biến” 1 cái th́ thành linh hồn + tư tường rồi tiến hành đi xuống đoạt xá luôn hả Chú ?

Tibu: Không có hô biến mà là dùng phương pháp quán để hoàn thành phương pháp tu hành.
Trong tâm linh, có hai cách làm cho cái tâm của ḿnh nó thay đổi.
1. Là ḿnh đi làm việc thiện như là cứu người bất vụ lợi (phương pháp này chậm lắm). V́ khi làm như vậy th́ hay sinh ra cái tính "ta đây", "người thuộc mâm trên", "Người ban ơn"...  Để loại trừ cái này: Chỉ có cách là vừa cho, và vừa lạy người mà ḿnh cho th́ mới có chuyện tiến triển tâm linh mà thôi.
2. Là ḿnh quán để có thể tiếp xúc với linh ảnh: Cái này coi vậy mà nó thay đổi rất là mạnh. Khi đề mục nó hiện ra th́: Tự nhiên cái nh́n cũng khác, cách ăn nói cũng khác, cách suy nghĩ nó khác, nhất là cái nhận định nó thay đổi nhiều ghê lắm. Tuy nhiên, ở đây cũng có vấn đề "Ta đây này nọ nữa". Nhưng nó chỉ xảy ra khi ḿnh ngưng tập dợt nữa chừng mà thôi.
3. Đặc biệt: Với biệt nghiệp quá nặng th́ công phu sẽ tạm dừng và lui vào hậu trường (tức là phần linh hồn vẫn có thể làm được một vài việc ǵ đó mà thôi) trong khi thể xác ở ngoài này lại bị biệt nghiệp nó hành hạ.

Bongsen: Con xin hỏi Thầy, ḿnh niệm Phật đến mức độ nào th́ làm chủ (kiểm soát, nhận biết) thân tâm (suy nghĩ)... Lúc ngủ không bị mơ mơ màng màng, hành vi tội lỗi...

Tibu:
Nhất tâm bất loạn là giai đoạn đầu.

bongsen: Và hiện tượng tự niệm Phật trong giấc ngủ, hoặc ngủ dậy thấy ḿnh vẫn niệm Phật là thế nào hả Thầy?

Tibu: Đây là Nhất Tâm Bất Loạn.
http://www.hoasentrenda.com/TinhDo/TayPhuong.htm

bongsen: Con nằm xuống niệm Phật, hành Pháp th́ rất hay bị hôn trầm và nhanh chóng rơi vào giấc ngủ như vậy...

Tibu: Làm việc cả ngày th́ tới khi tu tập th́ do đừ quá mà ngủ th́ có ǵ là tội với lỗi! Vă lại do vừa mới vào nhất niệm th́ thần kinh do bị mệt quá mà nó đi ngủ luôn. Th́ cứ tỉnh bơ, v́ linh hồn nó tiếp tục dợt! Là v́ ḿnh ngủ với tư tưởng cuối cùng là "niệm Phật mà".
Nói một cách khác:
Tức là ḿnh tập chết với cái niệm Phật đó. Sau này, sẽ thấy chuyện này. Với điều kiện là đừng có kết án cái thói quen này. Làm như vậy, th́ tâm thức bị rối loạn.
Tại sao?
Nè nha: Ḿnh niệm Phật nhưng do mệt quá mà ngủ.
Nhưng thật ra cái linh hồn vẫn tiếp tục niệm!
Do ḿnh không biết nên khi thức dậy th́ ḿnh nói với chính ḿnh là "sai”  rồi! Tại sao lại ngủ như vậy mà "Không chịu niệm Phật liên tục"?
Mà thật ra là cái linh hồn nó niệm cả đêm mà ḿnh đâu có biết.
Và sáng ra th́ bị kết án là: "Đồ lười, chỉ lo ăn và ngủ không hà!
Th́ tâm thức nó bị chỏi và hết đường đi!
Do vậy mà ḿnh chẳng có được lợi ǵ đâu.
Định nghĩa hôn trầm: Nhưng nếu đă ngủ cả ngày rồi, thức dậy với cảm nhận là ngủ đă đời rồi. Mà khi tập th́ lại buồn ngủ th́ đây mới gọi là hôn trầm.
Thông thường do tâm si  mà ra.

Hoa Hồng: Tu Tịnh độ có chiều đi lên và chiều đi xuống không vậy Thầy. ví dụ đi lên là Thượng phẩm Thượng sanh c̣n đi xuống là Nhất Sanh Bổ Xứ...vậy th́ đang thượng Phẩm thượng sanh mà xuống làm cá; "Đoạt xá" một tuần th́ cũng phải có cách đi xuống đúng luật chứ ạ... nếu không th́ là trốn trại rồi...

Tibu: hehehehe Grin
Thượng Phẩm Thượng Sanh vào giai đoạn cuối th́ dợt những khả năng trên: Đoạt Xá, Độ Tử,...
Sau khi bất tỉnh (Tương đương với Diệt Thọ Tưởng Định) th́ mới đi đứng được trên cơi Tịnh Độ
Khi chợt nhớ lại quê hương của ḿnh th́ lúc này mới là Nhất Sanh Bổ Xứ, các Ngài đi ra đằng sau Ngài A Di Đà Phật và tùy vào lời nguyện mà các Ngài bay vào những cái tháp (tượng trưng cho các cơi mà Ngài đi đến đó để độ chúng sanh)

Bờm: Một người đang tu theo phương pháp An trú chánh niệm đằng trước mặt và  một người không tu chi cả, khi mất và được Nhí độ lên tầng số 9, có chi khác nhau không Thầy ?

Tibu:
Khác nhau nhiều lắm chớ con Grin
1. Linh hồn của người đă tu dễ tróc ra khỏi thân thể hơn.
2. Khi người có tu đối diện với Nhí th́ ít bị hụt hẫng, sợ hăi (v́ linh hồn, ít nhiều ǵ, cũng đă quen với cái cảm giác của cái "chân không" rồi. Trong khi đó linh hồn người chưa tu th́ có cảm giác khi đối diện Nhí là y như là đứng trước một cái vực vậy đó ---> sợ hăi.
3. Nhí là ánh sáng nên người đă tu th́ ít bỡ ngỡ hơn. C̣n người chưa tu th́ bị chói mắt ---> lo sợ.

Bờm
: Và một người đang tu Tịnh Độ với tâm lực là Thượng Phẩm Thượng Sanh (TPTS) :khi người này mất th́ có tự lên được TPTS ?

Tibu: Con thấy là:
Do phương pháp tu hành không cần để ư tới tư thế nên khi thân thể nằm sóng soài trên mặt đất th́ phản ứng tự nhiên câu niệm vẫn được linh hồn nó niệm, và do nó tróc ra khỏi thân thể dễ hơn th́, nếu muốn, linh hồn vẫn có thể giữ được cái tư thế quen thuộc và tiếp tục giữ được câu niệm.
Và v́ là TPTS nên Ngài xuất hiện liền (do tâm lực) và Ngài lại đẹp hơn nhiều (so với linh ảnh khi c̣n sống) nên chuyện leo lên Hoa Sen Năm Cánh chỉ là chuyện lên xe taxi mà thôi

Bờm: khi người này ngủ, linh hồn có tự lên TPTS và có chuyện đi trả cái nghiệp xác trong khi đang ngủ ?

Tibu: Với ô dù của Ngài th́ ít khi đi trả nghiệp sát lắm, Cảnh giới của tu sĩ ở quả vị TPTS th́ ít nhất là thấy được cái mặt của Đức Phật cho nên thông thường là tu sĩ hay bị thôi miên do nét đẹp của Ngài, do t́nh trạng bị thôi miên này mà vẫn cứ bị cái ô dù của Ngài che chở. Chỉ một đôi khi, do mệt mỏi, mà có vài ác mộng. Nhưng với cái giá chót là cục đỏ (ư là cái đảnh của Ngài A Di Đà Phật) đă xuất hiện th́ ít khi bị ác mộng lắm rồi.

Bờm:
tại đời này, người TPTS có thể đạt Quả Vị Nhất Sanh Bổ Xứ?

Tibu: Câu trả lời là được chớ!
V́ khi tiếp tục niệm nữa th́ cái cảm giác bị lạnh sẽ xuất hiện, nếu không sợ th́ cứ tới luôn bác tài là nó qua t́nh trạng bất tỉnh và sau đó là Nhất Sanh Bổ Xứ.

Bờm: nếu có th́ khi mất có cần phải lên Tịnh Độ để theo đúng quy tŕnh rồi mới đầu thai lại?

Tibu: Những tu sĩ dạng này có ba dạng:
1. Một dạng lên tiếp trên đó để tu v́ ṭ ṃ coi trên đó có ǵ lạ hơn không? Hoặc là để đi vào những hệ thống vũ trụ (những cái tháp đằng sau lưng của Ngài A Di Đà Phật) để mà có thể về lại cái quê hương xa xưa của ḿnh.
2. Một dạng th́ đi luôn vào Ánh Sáng của Chân Như.
3. Một dạng là xin nhận nơi này làm quê hương th́ đă có sẵn chỗ để mà thực hiện chuyện Nhập Thai Biết, và Xuất Thai Biết rồi!  Grin Grin Grin
Hỏi hay quá là hay đó nghe Grin Grin Grin

Trích từ Diễn Đàn HSTD:

Đọc thêm:
Phân Thân
Tụi Lubu Tu Hành          

Bài đã đăng trong năm 2009 - 2015
 
Bài Đọc
Nghe Audio Mp3
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe
Click vào đây Nghe

Click vào đây Nghe

 •

Click vào đây Nghe

 •

Click vào đây Nghe

 •

Click vào đây Nghe

 •

Click vào đây Nghe

 

 

 

   

Bài Mới


Cái Tai Ông Phật - 30/06/2015 NEW

Kiểm Tra Tư Tưởng Liên Tục

Ư Căn Vẽ Ra Đề Mục

Ở Đâu Cũng Cùng Một Giá!

Con Bí Quá Rồi!

Xâu Chuỗi Phật Giáo

Tu Bằng Con Tim

Hia Bẩy Dậm

Vượt Pháp

Giới Tính Thứ 3

Độc Giác Phật

u Chuyện Nhập Cốc Online

Quán Bổn Tôn

Bước Đi Cùng Nhau

Là Tâm Thức Hay Là Bên Ngoài

Biến Nghiệp Thành Nguyện

Bố Thí Thân Mạng

Nhất Sanh Bổ Xứ

Kiếp Vô Minh Cuối Cùng

Nhí và Subham

Hóa Thân

Niệm Phật Ngộ Đạo

Đăng Khoa Xích

Báo Hiếu

Kinh Nghiệm

Phương Pháp

Tiền Thân Hai Lú

Hai Lúa

Phước Báu

Kinh Tạng Bắc Tông

Chuyển Pháp Luân

Ù Lỳ Trong Công Phu

Đạo Chúa và Đạo Phật

Cách Niệm Phật - Tịnh Độ

Nhất Tự Chú Vương của VTSL

Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn

Sáng Tác

Quy Tŕnh Tu Tập HSTD

"Đúng" và "gần đúng"

Hoa Sen Trong Phật Đạo

Dream means karma

Resuming

Đạo Phật cho Tuổi trẻ

God and Man

Kinh An... Tinh Tấn

Phân Thân

Trụ ở đâu

Thiền Sư Ban Kei

   

 

 


Last Edited: 06/26/2015  

 Contact:  hoasentrenda@gmail.com

 Locations of visitors to this page

Hit Counter