Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

16-09-2019, 06:06 AM *
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc!
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
  Diễn đàn Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
  Xem các bài viết
Trang: [1] 2 3 4 5
1  Đàm Luận Phật Pháp / Như Lai Thiền / Re: Kính xin Thầy và các bạn tu chỉ dùm. vào lúc: 02-11-2018, 06:09 AM
Chào bạn HBR,

Mình xin trả lời có với những câu hỏi của bạn.  Nhìn những mục độ tử của HSTD ai cũng ham hết đó bạn.  Nhưng mình đọc Kinh Nguyên Thủy không có phần Độ Tử này.  Tịnh Độ cũng là một môn phái sau này của Tổ Tuệ Viễn bên Trung Cộng làm ra nên mình không tin mấy chuyện tào lao này.  Xin lỗi bạn mình không cùng hướng về điểm này.  

Bổn Sư Thích Ca mình không có nói phần này nên mình không tin đâu.  Còn bạn cứ nghĩ là sẽ tập được rồi độ tử được thì bạn cứ thử, 10 năm, 20 năm gì đó coi có được không.  Nếu 30 năm  không làm được, bạn nên thông báo cho hậu nhân đời sau biết để con cháu đừng đi vào đường mê lối ảo.  Việc Nhí độ tử là một việc mơ hồ không thực tế.  Ai muốn đăng gì cứ đăng, chẳng có Nhí nào trả lời gì cả.  Còn có làm không thì ai biết.  Mục đó chỉ nằm đó để thu hút những người dễ tin, mê tín, nhẹ dạ, và thiếu ý chí Tự Thắp Đuốc Lên Mà Đi.

Mình không có ảo tưởng mình nứt ra đá đâu bạn.  Càng không muốn múa lưỡi gì cả.  Vào HSTD này thấy nhiều chướng khí nên trụ lại nơi này xem chuyện gì nơi đây.  Nếu HSTD là vàng thiệt không cần sợ lửa và có thể là nơi cho mình học hỏi được.

Cảm ơn bạn quan tâm.

Hi phu van,

Đọc đoạn trích trên mình thấy quen quen, hông biết bạn hiểu như thế nào là độ tử ? Bạn có thể giải thích cho mình được không ?

Cám ơn nhé ;-)

Chào bạn minhquang,

Mình không tin những chuyện Độ Tử này.  Con người phải tự chịu trách nhiệm với Nhân Quả của mình.  Không thể nào sống làm bậy rất nhiều khi chết thì được lên trển và được cả Cửu Huyền thất Tổ lên tới Thượng Phẩm Thượng Sanh.

Nếu có những chuyện độ tử dễ dàng như vậy, hàng vạn Đức Phật quá khứ với những oai lực và từ bi vô lượng vô biên đã đưa chúng sanh về  trển rồi, không chờ tới HSTD làm đâu.  Và chăc chắn Phật Thích Ca cũng sẽ phát huy truyền thống Độ Tử này để cứu thoát chúng sanh không chờ tới HSTD, trong khi đó Tịnh Độ lại từ Ngài Tuệ Viễn bên Tàu chế ra sau này.

Bạn có thể đọc nhận xét về Tịnh Độ và Độ Tử của nhóm CTR:  
https://vidieuphapctr.blogspot.com/2013/09/trao-oi-ben-le-la-thu-tu-oc-gia-6.html

Nếu thương gia đình và Cha Mẹ, tạo điều kiện tốt cho họ giữ những Giới Luật căn bản và tạo điều kiện cho họ quen với những phương pháp chân chánh.  Mình quan niệm sống cho tốt, giữ giới luật cho tốt, tu tập một cách rõ ràng và khoa học.  Quan sát thân tâm không cho đi lạc vào con đường mê tín, thần thánh, thần quyền.  Vì khi tâm hồn yếu đuối rất dễ bị những Tà môn ngoại đạo chiêu dụ.  Nếu hên thì còn nhận thức ra được sau một thời gian.  Còn không tới già mới phát hiện ra thì đã quá muộn.  Hoặc có khi là chết rồi mà vẫn chưa biết được.  Như những vị bên những đạo Thanh Hải chẳng hạn.

Mình đang nghe sách này:  Người Phật Tử Cần Biết, tập II của thầy Thông Lạc:
https://www.youtube.com/watch?v=XpILmCiwAyU&t=958s

Đó là chia sẽ của mình.  Cảm ơn bạn.


Mình có 2 câu hỏi nhờ phu van trả lời nhé:

1/-Theo phu van khi môt người chết đi thì trong cận tử nghiệp điều gì khiến người đó đi đầu thai và cái gì đầu thai vậy ?

2/-Sau khi nghiên cứu giáo lý của nhóm CTR và Thầy Thông Lạc thì phu van trình bày lại sự giống nhau và khác nhau giữa 2 giáo lý này không ? (nếu có)

Vô tình lượm được đoạn này và có câu trả lời cho bạn minh quang lún nè ... hihi
http://www.nguyenthuychonnhu.net/index.php/baivietchanhkien/ronaldtruong/763-bp88-cpctn-tt
Đúng hay sai thì mình không biết , bạn nên xem tham khảo thôi nhé . Cái này mình vô tình thấy và copy cho bạn xem .

2) Không phải cận tử nghiệp quyết định SỰ TÁI SANH đâu ạ. Tái sanh như thế nào là do NGHIỆP LỰC của người đó. Nghiệp lực ta tạo nên do từ THÂN MIÊNG Ý. Nghiệp lực nầy tính sổ tổng hợp suốt cuộc đời ta trong kiếp nầy và những kiếp trước nữa. Khi ta chết, thì nghiệp lực trôi lăn trong thế gian. Trong lúc trôi lăn, tương ưng, tức là thích hợp với điều kiện nào đó thì nghiệp lực THỤ THAI. Sự tính sổ là do tưởng thức. Đó là lý do tại sao khi ta tắt thở, tưởng thức vẫn còn làm việc từ 5 đến 7 ngày mới rời khỏi thân xác.

3) Cận tử nghiệp, tức là thời gian ta sắp đến lúc tắt thở. Thời gian nầy ngắn dài tùy người. Họ tắt thở bất thình lình. Đối với người đời thì cho là chết oan. Không phải vậy đâu, mà thời gian cận tử nghiệp của họ quá ngắn. Nhưng đừng hiểu lầm thời gian cận tử nghiệp lâu là tốt và thời gian tức thời gọi là xấu. Tốt xấu là phải dựa vào NGHIỆP LỰC của mỗi người. Điều rõ ràng nhứt cho con biết được, người tốt thường chết với thời gian rất ngắn.
Gởi Binhvt  Grin Grin Grin
Cho DN nhiều chuyện 1 chút ở phần trả lời của bvt.
Ở đây DN xin giải thích 1 chút chữ Nghiệp lực.
Nghiệp lực chính là nghiệp. Mà cận tử nghiệp lại nằm trong nghiệp lực. Nên cận tử nghiệp cũng quyết định sự tái sanh.
1/ Trong bộ " Nền tảng Phật giáo" quyển 4 " Nghiệp và quả của nghiệp" của Phật giáo Nguyên Thủy do Tỳ khưu Hộ Pháp chùa Viên Không soạn từ trong bộ tam tạng trong 16 năm có viết:
Có 4 loại nghiệp theo tuần tự cho quả từ cao xuống thấp như sau:
- Nghiệp trọng yếu.
- Nghiệp cận tử
- Nghiệp thường hành
- Nghiệp loại thường
Trong cuốn sách phân tích rất rõ các loại nghiệp liên quan đến lộ trình tâm ( mà lộ trình tâm lại thuộc vi diệu pháp, cái đọc hiểu được thì hiểu, còn khó quá bỏ qua).
Bộ nền tảng này có 10 cuốn bao gồm: Tam bảo, Quy y tam bảo, Pháp hành giới, nghiệp và quả của nghiệp, phước thiện, Ba la mật bậc hạ, trung, thượng, pháp hành thiền định, pháp hành thiền tuệ). Nêu bvt ở sài gòn thì ghé chùa Bửu Long của thầy Viên Minh thỉnh về, còn không thì đọc tạm link này nói về nghiệp để hiểu rõ hơn. http://trungtamhotong.org/NoiDung/ThuVien/NghiepVaQuaCuaNghiep/index.htm
2/ Thầy và mun cũng có pháp âm nói về vấn đề đi tái sanh này rồi. Link nào thì DN quên rồi.
3/ Trong cuốn Mi Tiên vấn đáp cũng giải thích rất rõ về vấn đề nghiệp dẫn dắt thần thức tái sanh nếu bvt rảnh cũng có thể tìm đọc.

Hi Dieu Nguyen , cảm ơn bạn , để mình tham khảo đường dẫn của bạn . Mình đang thắc mắc ở * thần thức * nó là gì , là thức uẩn hả bạn ?
2  Đàm Luận Phật Pháp / Như Lai Thiền / Re: Kính xin Thầy và các bạn tu chỉ dùm. vào lúc: 29-10-2018, 10:15 AM
Dưới con mắt của người chứng đạo như thầy Thông Lạc thì cõi hữu hình và cõi vô hình là không thật , vì la do duyên sanh. Cho nên muốn giải thoát rốt ráo thì phải nhập thẳng vô Niết Bàn chứ đừng tham đắm vào 33 tầng trời . Về quan điểm này thì đồng ý với Huynh Tibu.
3  Đàm Luận Phật Pháp / Như Lai Thiền / Re: Kính xin Thầy và các bạn tu chỉ dùm. vào lúc: 29-10-2018, 08:32 AM
Chào bạn HBR,

Mình xin trả lời có với những câu hỏi của bạn.  Nhìn những mục độ tử của HSTD ai cũng ham hết đó bạn.  Nhưng mình đọc Kinh Nguyên Thủy không có phần Độ Tử này.  Tịnh Độ cũng là một môn phái sau này của Tổ Tuệ Viễn bên Trung Cộng làm ra nên mình không tin mấy chuyện tào lao này.  Xin lỗi bạn mình không cùng hướng về điểm này.  

Bổn Sư Thích Ca mình không có nói phần này nên mình không tin đâu.  Còn bạn cứ nghĩ là sẽ tập được rồi độ tử được thì bạn cứ thử, 10 năm, 20 năm gì đó coi có được không.  Nếu 30 năm  không làm được, bạn nên thông báo cho hậu nhân đời sau biết để con cháu đừng đi vào đường mê lối ảo.  Việc Nhí độ tử là một việc mơ hồ không thực tế.  Ai muốn đăng gì cứ đăng, chẳng có Nhí nào trả lời gì cả.  Còn có làm không thì ai biết.  Mục đó chỉ nằm đó để thu hút những người dễ tin, mê tín, nhẹ dạ, và thiếu ý chí Tự Thắp Đuốc Lên Mà Đi.

Mình không có ảo tưởng mình nứt ra đá đâu bạn.  Càng không muốn múa lưỡi gì cả.  Vào HSTD này thấy nhiều chướng khí nên trụ lại nơi này xem chuyện gì nơi đây.  Nếu HSTD là vàng thiệt không cần sợ lửa và có thể là nơi cho mình học hỏi được.

Cảm ơn bạn quan tâm.

Hi phu van,

Đọc đoạn trích trên mình thấy quen quen, hông biết bạn hiểu như thế nào là độ tử ? Bạn có thể giải thích cho mình được không ?

Cám ơn nhé ;-)

Chào bạn minhquang,

Mình không tin những chuyện Độ Tử này.  Con người phải tự chịu trách nhiệm với Nhân Quả của mình.  Không thể nào sống làm bậy rất nhiều khi chết thì được lên trển và được cả Cửu Huyền thất Tổ lên tới Thượng Phẩm Thượng Sanh.

Nếu có những chuyện độ tử dễ dàng như vậy, hàng vạn Đức Phật quá khứ với những oai lực và từ bi vô lượng vô biên đã đưa chúng sanh về  trển rồi, không chờ tới HSTD làm đâu.  Và chăc chắn Phật Thích Ca cũng sẽ phát huy truyền thống Độ Tử này để cứu thoát chúng sanh không chờ tới HSTD, trong khi đó Tịnh Độ lại từ Ngài Tuệ Viễn bên Tàu chế ra sau này.

Bạn có thể đọc nhận xét về Tịnh Độ và Độ Tử của nhóm CTR:  
https://vidieuphapctr.blogspot.com/2013/09/trao-oi-ben-le-la-thu-tu-oc-gia-6.html

Nếu thương gia đình và Cha Mẹ, tạo điều kiện tốt cho họ giữ những Giới Luật căn bản và tạo điều kiện cho họ quen với những phương pháp chân chánh.  Mình quan niệm sống cho tốt, giữ giới luật cho tốt, tu tập một cách rõ ràng và khoa học.  Quan sát thân tâm không cho đi lạc vào con đường mê tín, thần thánh, thần quyền.  Vì khi tâm hồn yếu đuối rất dễ bị những Tà môn ngoại đạo chiêu dụ.  Nếu hên thì còn nhận thức ra được sau một thời gian.  Còn không tới già mới phát hiện ra thì đã quá muộn.  Hoặc có khi là chết rồi mà vẫn chưa biết được.  Như những vị bên những đạo Thanh Hải chẳng hạn.

Mình đang nghe sách này:  Người Phật Tử Cần Biết, tập II của thầy Thông Lạc:
https://www.youtube.com/watch?v=XpILmCiwAyU&t=958s

Đó là chia sẽ của mình.  Cảm ơn bạn.


Mình có 2 câu hỏi nhờ phu van trả lời nhé:

1/-Theo phu van khi môt người chết đi thì trong cận tử nghiệp điều gì khiến người đó đi đầu thai và cái gì đầu thai vậy ?

2/-Sau khi nghiên cứu giáo lý của nhóm CTR và Thầy Thông Lạc thì phu van trình bày lại sự giống nhau và khác nhau giữa 2 giáo lý này không ? (nếu có)

Vô tình lượm được đoạn này và có câu trả lời cho bạn minh quang lún nè ... hihi
http://www.nguyenthuychonnhu.net/index.php/baivietchanhkien/ronaldtruong/763-bp88-cpctn-tt
Đúng hay sai thì mình không biết , bạn nên xem tham khảo thôi nhé . Cái này mình vô tình thấy và copy cho bạn xem .

2) Không phải cận tử nghiệp quyết định SỰ TÁI SANH đâu ạ. Tái sanh như thế nào là do NGHIỆP LỰC của người đó. Nghiệp lực ta tạo nên do từ THÂN MIÊNG Ý. Nghiệp lực nầy tính sổ tổng hợp suốt cuộc đời ta trong kiếp nầy và những kiếp trước nữa. Khi ta chết, thì nghiệp lực trôi lăn trong thế gian. Trong lúc trôi lăn, tương ưng, tức là thích hợp với điều kiện nào đó thì nghiệp lực THỤ THAI. Sự tính sổ là do tưởng thức. Đó là lý do tại sao khi ta tắt thở, tưởng thức vẫn còn làm việc từ 5 đến 7 ngày mới rời khỏi thân xác.

3) Cận tử nghiệp, tức là thời gian ta sắp đến lúc tắt thở. Thời gian nầy ngắn dài tùy người. Họ tắt thở bất thình lình. Đối với người đời thì cho là chết oan. Không phải vậy đâu, mà thời gian cận tử nghiệp của họ quá ngắn. Nhưng đừng hiểu lầm thời gian cận tử nghiệp lâu là tốt và thời gian tức thời gọi là xấu. Tốt xấu là phải dựa vào NGHIỆP LỰC của mỗi người. Điều rõ ràng nhứt cho con biết được, người tốt thường chết với thời gian rất ngắn.
4  Đàm Luận Phật Pháp / Như Lai Thiền / Re: Kính xin Thầy và các bạn tu chỉ dùm. vào lúc: 29-10-2018, 07:30 AM
### Mình search từ khoá : 33 cõi trời là cõi tưởng thì ra cái link này , bà con vào xem và bình luận xem . Đề tài này thấy hấp dẫn nè !
http://www.nguyenthuychonnhu.net/index.php/bdt/112-coitroi

(Bài 1, Trưởng lão Thích Thông Lạc, trích ĐVXP.3, TG.2013, tr.121-124)

Nguồn: Sách: Đường Về Xứ Phật - Tập 3

Hỏi: Kính thưa Thầy! Trời có phải là một trong sáu nẻo luân hồi, nếu làm thiện tương xứng sẽ sanh ở đó. Trong kinh có nói 18 tầng trời hoặc 33 cõi trời. Xin Thầy chỉ cho con rõ?

Đáp: Sáu nẻo luân hồi chỉ là một sự diễn biến nhân quả nghiệp báo, do con người và chúng sanh vì vô minh tạo ra mà phải gánh chịu.

18 tầng trời chỉ cho 18 trạng thái thiện.

36 cõi trời chỉ cho ba mươi sáu pháp thiện.

Ví dụ: Thầy nhập Sơ Thiền tức là Thầy đã ở cõi Sơ Thiền Thiên, nhập Không vô biên xứ tưởng tức là Thầy đã ở cõi Không vô biên xứ Thiên, nhập nhẫn nhục tức là Thầy đã ở cõi Đâu suất Thiên... Như vậy có phải đợi chết rồi mới sanh về đó đâu? Chỉ cần thực hiện diệt một ác pháp, tăng trưởng một thiện pháp là sanh vào cõi trời đó ngay liền, nhưng con phải hiểu thiện pháp có rất nhiều, nên có 33 cõi thiện pháp mà trong kinh gọi là 33 cõi trời, 33 cõi trời tức là 33 trạng thái thiện pháp.

Đó là một trạng thái giải thoát của tâm, khi tâm đã đạt mức độ thiện ở đó thì tương xứng với cảnh giới Thiện ở đó. Có hiểu được như vậy mới hiểu được đạo Phật.

Dù cho có các cõi Trời thật sự đi nữa mà tâm chẳng thiện thì cũng chẳng có ích lợi gì cho chúng ta, phải không hỡi con?

Dù cho không có các cõi Trời đi nữa, mà tâm chúng ta sống trong thiện pháp thì tâm chúng ta cũng được an vui, hạnh phúc như thường. Và như vậy, không phải sống trong cõi Trời sao? Chứ đâu phải chết mới được sanh về đó. Chết được sanh về cõi trời đó là một ảo tưởng, một giấc mộng mơ hồ của những người thiếu óc thực tế khoa học, vô minh, không sáng suốt bị các tôn giáo lừa đảo.

Sống đang ở trong cõi Trời thì chết về đâu các con có biết không? Hỏi tức là trả lời. Do thế ngay từ trong cảnh sống ở thế gian mà người nào biết ngăn ác, diệt ác pháp thì người ấy đang sống trong Thiên Đàng chứ không phải Thiên Đàng ở cõi giới nào cả.

Thế giới siêu hình Thiên Đàng là do các tôn giáo dựng lên, chỉ là một cảnh giới do tưởng ấm sanh ra để an ủi tinh thần của những người yếu đuối đang gặp khổ đau tai nạn, để nuôi hy vọng làm thiện được sanh về đó...

Người tu sĩ đạo Phật vì thấu rõ nhân quả nghiệp báo nên tự lực cứu mình bằng cách sống trong thiện pháp: “Các con hãy tự thắp đuốc lên mà đi”. Đây là lời kêu gọi thiết tha do lòng đại từ bi của đức Phật đối với chúng ta.

Nói đến thế giới thì chúng ta phải nói đến sự duyên hợp, có nhiều duyên hợp lại mới thành thế giới, vì thế một thần thức (thức ấm) đơn độc không thể là thế giới  được. Vì thế giới hữu hình không có thì thế giới siêu hình và linh hồn cũng không có.

Ví dụ: Chúng ta lấy một cây cột mà bảo rằng là cái nhà thì không thể được, vì cái nhà phải có nhiều duyên hợp lại như: cột, kèo, cửa sổ, cửa cái, vách, đòn tay, ngói gạch hợp lại thì mới gọi là cái nhà được.

Tóm lại, thế giới siêu hình không có mà chỉ có những trạng thái, hay từ trường thiện pháp, ác pháp của nhân quả đang phóng xuất theo thân hành, khẩu hành và ý hành của sự vận hành nhân quả.


(Bài 2, Trưởng lão Thích Thông Lạc, trích ĐVXP.IX, TG.2013, tr.179-185)
Nguồn: Sách: Đường Về Xứ Phật - Tập 9

Hỏi: Khi đức Phật chứng đạo Ngài quan sát thấy nghiệp lực của mẹ sanh lên cõi Trời và Ngài đến cõi Trời đó để dạy mẹ tu hành. Như vậy học giả sẽ nghĩ có sự mâu thuẫn ở đoạn sau Thầy giải thích không có cõi Trời và chư Thiên. Xin Thầy hoan hỷ giải cho con những thắc mắc này.

Đáp: Một lần nữa Thầy xác định và quả quyết thế giới siêu hình không có, mà chỉ có thế giới siêu hình tưởng. Đức Phật hiện vào thế giới tưởng để độ mẹ. Thế giới tưởng của đức Phật chứ không phải thế giới tưởng của mẹ Ngài.

Bởi vì đức Phật đã xác định 33 cõi trời là 33 cõi tưởng, mà cõi tưởng thì không ngoài con người còn sống mà có, nghia là do con người còn sống mà có. Và như vậy cõi Trời tưởng của đức Phật chứ không có cõi Trời tưởng của mẹ Ngài vì mẹ Ngài đã chết thì thế giới tưởng của mẹ Ngài không còn. Mẹ Ngài chỉ còn là một trạng thái nghiệp thiện. Trạng thái nghiệp thiện đó không tái sanh làm người được, chờ khi nào trạng thái nghiệp thiện đó hết duyên thì mới tái sanh làm người. Trạng thái nghiệp thiện đó là một từ trường, nói một cách khác dễ hiểu hơn là một luồng khí, đây cũng chỉ là những ví dụ cho dễ hiểu chứ kỳ thật trí hữu hạn của chúng ta mà hiểu trạng thái của nghiệp thì chỉ có tưởng tri* chứ không phải liễu tri†

Một người còn sống thì có ba thế giới: dục giới, sắc giới và vô sắc giới. Sắc giới là cảnh hiện hữu của chúng ta đang sống; vô sắc giới là cảnh mộng trong giấc chiêm bao của chúng ta. Trong cõi sắc giới có dục giới, cũng như trong cõi vô sắc giới thì cũng có dục giới. Khi một người chết cõi dục giới, sắc giới và vô sắc giới của người chết đều đoạn diệt, chỉ còn nghiệp lực tương ưng nơi đâu thì tái sanh về đó.

Vì thế, mà bảo rằng không có thế giới siêu hình khách quan mà chỉ có thế giới siêu hình chủ quan. Đọc kinh sách Phật, phần nhiều người ta cảm thấy như đức Phật mâu thuẫn, lúc thì đức Phật nói có cõi Trời, lúc thì nói cõi Trời là cõi tưởng. Đức Phật không mâu thuẫn. Khi nói đến cõi Trời là Ngài nói đến cõi tưởng tức là cõi tưởng của Ngài, chứ chúng ta đừng hiểu có cõi tưởng bên ngoài Ngài.

Trong bài kinh Giáo Giới Nandaka dạy: “ - Thưa không vậy, Tôn giả. Vì sao vậy? Trước đây thưa Tôn giả, chúng con đã khéo thấy như chơn với chánh trí tuệ rằng: “Sáu thức thân này là vô thường”. “- Lành thay, lành thay, chư hiền tỷ! Chính phải là như vậy, là cái nhìn như chơn, với chánh trí tuệ của vị Thánh đệ tử. Ví như, chư Hiền tỷ, một ngọn đèn dầu được đốt cháy: dầu là vô thường, chịu sự biến hoại; ngọn lửa là vô thường, chịu sự biến hoại; ánh sáng là vô thường chịu sự biến hoại. Chư Hiền tỷ, nếu có ai nói rằng: “Ngọn đèn dầu này được đốt cháy; dầu là vô thường, chịu sự biến hoại; bấc là vô thường, chịu sự biến hoại; ngọn lửa là vô thường, chịu sự biến hoại nhưng ánh sáng ấy là thường còn, thường trú, thường hằng, không chịu sự biến hoại”; chư Hiền tỷ nói như vậy là có nói chơn chánh hay không? - Thưa không vậy, Tôn giả. Vì sao vậy? Thưa Tôn giả ngọn đèn dầu này được đốt cháy; dầu là vô thường, chịu sự biến hoại; bấc cũng là vô thường chịu sự biến hoại; ngọn lửa cũng vô thường chịu sự biến hoại. Còn nói gì đến ánh sáng cũng là vô thường chịu sự biến hoại!”

Cũng trong bài kinh này còn cho thêm một ví dụ khác nữa: “Lành thay, lành thay, các Hiền tỷ! Chính phải là như vậy, là cái nhìn như chơn với chánh trí tuệ của vị Thánh đệ tử. Ví như, này các Hiền tỷ, có một cây to lớn đứng thẳng, có lõi cây vô thường chịu sự biến hoại, có rễ vô thường chịu sự biến hoại, với thân cây vô thường chịu sự biến hoại, với cành lá vô thường chịu sự biến hoại, với bóng cây vô thường chịu sự biến hoại. Nếu có người nói như sau: “Có cây lớn đứng thẳng, có lõi cây này, với rễ vô thường, chịu sự biến hoại, với thân cây vô thường chịu sự biến hoại, với cành cây lá vô thường, chịu sự biến hoại, nhưng bóng mát của cây ấy là thường còn, thường trú, thường hằng, không chịu sự biến hoại”, này các Hiền tỷ, người ấy có nói một cách chơn chánh không? - Thưa không, thưa Tôn giả. Vì sao vậy? Thưa Tôn giả, cây to lớn đứng thẳng có lõi cây này, có rễ vô thường, chịu sự biến hoại, có thân cây vô thường chịu sự biến hoại, có cành lá vô thường chịu sự biến hoại. Còn nói gì đến bóng mát, cũng là vô thường chịu sự biến hoại !”

Cho nên, thế giới siêu hình là thế giới tưởng, thế giới tưởng là thế giới bóng dáng của thế giới hiện hữu mà chúng ta đang sống. Vì thế khi chúng ta còn sống là thế giới tưởng ấy còn, chúng ta mất là thế giới tưởng ấy mất. Hai đoạn kinh trên đức Phật đã xác định rõ ràng thế giới siêu hình không có, nhưng khi nghe Thầy nói đức Phật lên cõi Trời Đâu Xuất để dạy mẹ tu hành thì các con tưởng là có cõi Trời Đâu Xuất thật. Không đâu, trong không gian chúng ta có 33 từ trường thiện (33 cõi Trời) muốn tương ưng với từ trường nào đó thì đức Phật nhập vào trạng thái từ trường đó ở tâm mình thì bắt gặp ngay liền từ trường thiện đó.

Từ trường thiện đó không phải là linh hồn của người chết. Xin đừng hiểu sai lệch, vì không có ngôn ngữ nên chúng tôi không thể giải thích mà chỉ tạm dùng danh từ “TỪ TRƯỜNG” chứ chưa được đúng lắm. Thêm một lần nữa để chúng ta hiểu cho rõ, khoảng không gian trên hành tinh của chúng ta sống là một môi trường sống, có nhiều từ trường thiện và ác. Những từ trường thiện ác theo nghiệp thiện ác hợp thành thế giới khổ đau (sắc giới, dục giới và vô sắc giới), còn từ trường thiện theo nghiệp thiện nên không hợp thành thế giới được vì là một từ trường đơn điệu.

Muốn thành một cõi giới thì phải có một sự hợp thành, không có một sự hợp thành thì không có cõi giới. Ví dụ: Một cái nhà không thể lấy một cây cột hoặc một tấm tôn mà cho là cái nhà được, cũng như một cái xe không thể lấy một cây căm hay một cái đùm xe mà bảo rằng là xe được. Thế giới chúng ta đang sống mà đức Phật đã xác định là thế giới duyên hợp, do 12 nhân duyên hợp lại mà tạo thành thế giới này. Vì thế, một từ trường đơn điệu không thể tạo thành một thế giới được. Sau này con có dịp đọc đạo đức nhân quả thì con sẽ rõ thế giới siêu hình cụ thể hơn.

* Tưởng tri là sự hiểu biết không cụ thể, phần nhiều tưởng tượng ra bằng những hình ảnh trừu tượng nên nó không thật có.

† Liễu tri là sự hiểu biết một sự vật cụ thể có thật, không có tưởng tượng. Phần nhiều người trên thế gian này sống trong tưởng tri ít ai sống trong liễu tri, vì thế mọi người lầm chấp thế giới hữu hình và thế giới vô hình là có thật nên đời đời chịu nhiều khổ đau.

***
5  Đàm Luận Phật Pháp / Như Lai Thiền / Re: Kính xin Thầy và các bạn tu chỉ dùm. vào lúc: 29-10-2018, 07:02 AM
Trầm luân khổ một kiếp người
Thương thay nghiệp thú nặng vòng trầm luân
Tranquangminh làm thơ hay quá ... hì hì
6  Đề Mục Tu / Đề Mục Tu / Re: Xin đề mục tu cho chị vào lúc: 22-09-2018, 09:02 AM
Con chào chú @binhvt0709,

Dạ, điều đầu tiên con xin đính chính là con chưa phải Bồ Tát và cũng chưa phải Thánh Tăng ạ Cheesy
Tình hình của con hiện giờ là "Đời thì mình chẳng được gì, còn đạo thì mình chẳng có tí kí lô nào. Nhưng trên hết mình có một niềm tin tuyệt đối vào Ngài A-DI-ĐÀ PHẬT" Grin

Con đang tu và tập thì chưa ra đề mục.

Khi đọc được bài chú viết, con liền đọc lại tất cả các bài con viết trong năm gần đây xem nội dung có làm mọi người hiểu lầm con là Thánh Tăng hay Bồ Tát không.
Nhưng con không nhận thấy được điều gì làm mọi người hiểu lầm hết.

Con sẽ đi Sám Hối với Ngài A-Di-Đà Phật luôn và ngay vì đã làm mọi người hiểu lầm.

Con cảm ơn chú Cheesy





Chết , chú nhầm qua Thánh Tăng rancon , vụ này chú phải sám hối mới đúng ... sorry cháu nha !
7  Đề Mục Tu / Đề Mục Tu / Re: Xin đề mục tu cho chị vào lúc: 22-09-2018, 12:50 AM
Thánh tăng gacon chưa lên đề mục được à ?
8  Đàm Luận Phật Pháp / Hoa Thơm Cỏ Lạ / Re: Tư Tưởng vào lúc: 20-09-2018, 07:27 AM
Bài pháp dài dễ sợ , nhìn vô bối rối luôn !!
9  Pháp Âm / Video Pháp Âm / Re: Pháp Hội Tái Sanh Và Hẹn Gặp Lại vào lúc: 10-09-2018, 12:54 AM
Trời oi , tui giờ mới biết cái topic này luôn ...
10  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 06-09-2018, 09:06 AM

Thưa không!
Mà chỉ cần chuyển nó (bản ngã) qua lòng từ bi là yên tâm công tác.


Dạ xin Thầy nói rõ thêm cho tụi con về cách chuyển nó (bản ngã) qua lòng từ bi hay một ví dụ về cách thực hành này với ạ.
Nói cũng hơi rắc rối đó nghe con. Là vì khi mình đụng chuyện... thì cái cục trong người nó nổi lên.
Bây giờ chuyển cái cục đó thành... lời bênh vực phía bên kia cũng đã là khó rồi, huống chi là truyền cả cái tâm từ về hướng đó!!!

Có ba cách tác pháp:

1.Cách Phóng Tâm Từ:
An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt hai nhân vật.
Nhân vật thứ nhất: Là một người nào đó... mình thương mến thật sự.
Nhân vật thứ hai là chính nhân vật đã và đang gây khó chịu cho mình!

Rồi động tác kế tiếp là An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt cho cả hai cùng nằm trên cùng một hàng ngang với nhau.
Làm thử thì thấy... khó trần ai luôn đó. Vì linh ảnh khó khi nào chịu nằm trên cùng một hàng ngang với nhau

2. Cách Giải Oan:
An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt hình một Đức Phật với hoa sen năm cánh, linh ảnh đứng.
Phía bên PHẢI của linh ảnh của Đức Phật là... chính mình.
Phía bên TRÁI của linh ảnh của Đức Phật là... bạn kia.

Quán một tia hào quang từ mình phóng lên Đức Phật Với ý niệm là: Nhờ Ngài giải oan vấn đề gì đó.
Quán tiếp một tia hào quang nửa từ Đức Phật phóng xuống bạn kia.
Quán một tia hào quang nửa từ chính mình nối với bên bạn kia.

Có nghĩa là tất cả linh ảnh là một tam giác đều  và được đặt tên là ABC.
Bề đáy là đường AC mà A là chính mình, còn C là bạn kia. Dĩ nhiên vị trí Đức Phật là ngay đỉnh B của tam giác.

Bà con nhìn sơ đồ dưới đây để hiểu rõ ý tibu như thế nào:
                                    B
                               A.........C
Làm xong... là ngày mai khi gặp lại là phía bên kia, thì bên đó... tự nhiên ăn nói diu hiền lại, không còn cay cú, khó chịu nữa.
Thậm chí do tính tình, thói quen... Ăn Ngay Nói Thật... mà phía bên kia tự nhiên lại xin lỗi mình nữa chớ!!!

3. Cách này hay nhất và cũng hên nhất: đó là đối tượng lại là người mà mình có thể gặp mặt hay là liên lạc dễ dàng:
Dùng điện thoại, xin lỗi bên kia là cái lẹ nhất.

Tuy nhiên, cũng nên làm tiếp một thời công phu để chùi rửa tâm thức của mình, bằng cách:

Nói xong là An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt thật mạnh để dùng công phu mà đẩy, tẩy sạch... cái cục còn lại trong tâm thức của mình.

Sang trọng nhất là An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt xong thì hồi hướng cho bên kia luôn, và nguyện đồng tu hành, đồng thành tựu luôn.  

Trời ơi , cách 1 và 2 siêu khó luôn , đệ xài cách 3 như Huynh bày nên giờ cái cục tức nó tiêu bớt nè, quan trọng là vô ATCNDTM thật là mạnh mẽ , dồn hết tâm lực vào đó thì sẽ tiêu trừ từ từ. Xài cách này thì chấp nhận quê độ vì chủ động xin lỗi người ta .
11  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 05-09-2018, 09:47 PM
Huynh ơi , tối qua đệ mơ : đệ nhận được gói quà , mở ra thì đó là cánh đồng , có 1 giọng nói vang lên : đây là bản ngã cũng là lòng từ bi của con , hãy dùng nó để cứu người . Nghe đên đây thì đệ tỉnh giấc. Tại sao lại lấy hình ảnh cánh đồng vậy Huynh ? Bản ngã với từ bi là 1 hả Huynh? Tại sao lại nói vậy Huynh ? Đệ hông hiểu gì hết !
Lở thương Ấy nhiều quá rồi, cho nên chơi luôn! Cho nó đúng với bản quyền của Đức Bổn Sư: Ý là không có bản quyền về Phật Pháp.

1. Gói quà: Có nghĩa là mình nhận được của ai đó tặng, và không cần phải mua gì hết. Quà tặng là do người thân cho. thông thường là một cái món nhỏ thôi. Không cần phải là cái nhà... mà chỉ là đồ tượng trưng mà thôi. Hay nhất là cầm gọn trong tay! Như viên Kim Cương là gọn nhẹ Hihihi.
2. Cánh Đồng: Cái gói nhỏ đó lại có chiều sâu ghê rợn: Một cánh đồng!!! Được gói trong món quà: ý là nhỏ (món quà) nhưng mở ra là cánh đồng (là nhiều, là rộng, là... tất cả)!!! Cái này nghe quen quen nè: Một là Tất Cả... Tất Cả là Một!

3. Giọng Nói: Giọng nói mà có "Ta và ngươi" là cụp đuôi, nghiến răng cắm đầu, cắm cổ tu lại cho ngon lành! Lý do: Bản Ngã của Ấy còn... khổng lồ.
Giọng Nói: chỉ lời khuyên trong đó có chữ "Con" Là ngon lành: Trong các ngôn ngữ về Tâm Linh: không bao giờ có chữ "TA" và "ngươi" mà là:
Lời nói trổng, nói khơi khơi... là do người ngang cơ với trình độ Tâm Linh.
Lời nói có chữ... Thầy và Con. Trong đó, dĩ nhiên "Con" là phe ta. Còn "Thầy" là của Đức Bổn Sư.
Lời nói này là "Con" thì đó là khuyên... trực tiếp từ Chân Như thông dịch cho Ấy đó.
4. Câu nói.
Bản Ngã là cái mà Tu Sĩ Đạo Giải Thoát không ưa!

Mở ngoặc:
Vào cái thời sơ khai của Đạo Phật:
Có một cuộc đối thoại rất là "Chân Tình" giữa Thầy và trò.

Trò: Thưa Thầy, cho con đi qua xứ... ( mà tibu... lại quên tên rồi) để thuyết pháp độ sinh.
Đức Bổn Sư: Ông đi qua bển, rồi người ta không ưa ông, rồi chửi ông thì sao?
Trò: Thì đâu có sao? Con sẽ tìm cách ăn nói sao cho hợp lý thì rồi người ta cũng nghe con thôi.

Đức Bổn Sư: Ông qua bển, người ta không ưa ông và ném đá ông thì sao?
Trò: Thì con càng cẩn thận hơn nữa về sự phát ngôn bừa bãi, không đúng thời.

Đức Bổn Sư: Ông qua bển, rồi do gặp chuyện xích mích... người ta đâm ông thì sao?
Trò: Ui chao! Cái đó là cái hay nhất đó thưa Thầy! Bình thường con đã tìm hết cách để tiêu diệt Bản Ngã mà cứ thất bại hoài! Lần này chỉ cần ra đi mà được như vậy là "không gì bằng"!

Đức Bổn Sư: Vậy là ông cứ đi, và làm những gì ông thấy đúng thời thì ông cứ làm.

Để ý: Không có chiêu thức gì về An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt, về đề mục, về Như Lý Tác Ý...vv, và vv... Mà chỉ có lòng chân thật, và ý định tiêu diệt bản ngã!!!

Nghe nói học trò qua bển cũng làm ăn khấm khá, Thánh Tăng cũng ào ào như ai! vv... và... vv.
Đóng ngoặc.

Trở về vấn đề Bản Ngã: vốn là cái khó chịu nhất!
Suy cho cùng... Không lẻ ưỡn bụng ra... cho bà con xin tý huyết?

Thưa không!
Mà chỉ cần chuyển nó (bản ngã) qua lòng từ bi là yên tâm công tác.

Lời nhắn tin:
Ấy ơi, cứ suy nghĩ về cái giọng nói đó và duy trì cảm giác của giấc mơ đó nghe Ấy Wink Smiley Cheesy


Ôi , bài pháp này hay quá xá Huynh ơi , vừa đọc xong lời chỉ dạy của Huynh , đệ liền móc đt chủ động nhắn tin xin lỗi người kia ngay ( xin lỗi vì đã to tiếng với người ấy ) , vì chuyện đó mà đệ nổi Sân nên cả ngày hôm qua đệ ATCNDTM mạnh hết sức để vượt qua chuyện này mà quên mất chủ động xin lỗi là cách hữu hiệu nhất... hi hi... cảm ơn Huynh nhiều nha... thương quá đi à. Đệ đã xin lỗi và giải thích cho người ấy vì sao đệ như vậy ( tại ng ta nói sai sự thật về đệ nên đệ mới nổi giận ..hi..hi ) . Nhưng mà hình như là nhờ chuyện này mà đệ ATCNDTM mạnh hơn chút đó Huynh. Đệ sẽ luôn nhớ đến kinh nghiệm này , cánh đồng và câu nói .
12  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 05-09-2018, 07:02 PM
Huynh ơi , tối qua đệ mơ : đệ nhận được gói quà , mở ra thì đó là cánh đồng , có 1 giọng nói vang lên : đây là bản ngã cũng là lòng từ bi của con , hãy dùng nó để cứu người . Nghe đên đây thì đệ tỉnh giấc. Tại sao lại lấy hình ảnh cánh đồng vậy Huynh ? Bản ngã với từ bi là 1 hả Huynh? Tại sao lại nói vậy Huynh ? Đệ hông hiểu gì hết !
13  Đàm Luận Phật Pháp / Hoa Thơm Cỏ Lạ / Re: Có người vẫn cần. vào lúc: 04-09-2018, 07:33 AM
Thầy nói đúng rồi đó , lo tập lên Tứ Thiền rồi qua Mỹ thăm thầy ... hi hi
14  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 31-08-2018, 09:46 AM
Mun thì lại nghe một bạn tâm sự thế này. Khi mới tu thì mình muốn độ cả thế giới. Làm một thời gian thấy khó quá, thôi chuyển xuống muốn độ cà gia đình, họ hàng. Rồi thấy sao mà vẫn khó quá, thôi chỉ cần chỉ cho bố mẹ tu là đủ. Nhưng bố mẹ cũng không chịu tu, mà mình làm cũng chưa ra đâu thì chỉ được cho ai, thôi thì mình phải làm cho mình xong trước đã.

Nghe bạn ấy nói thì chỉ có cười Khì Khì vì Chặng Đường ( Đoạn Trường) ai biết qua cầu mới hay. Riêng bản thân khi mới bước chân vào hstd này thì chẳng có đưa ra một lời nguyện gì cả. Vả lại, tính cách bản thân là một người cẩn thận nên Chỉ nói khi mình đã chắc chắn, nên cũng chẳng quảng cáo hay giới thiệu cho bất cứ ai, cứ lầm lũi mà làm và tự cảm nhận thôi. Sau này khi đã chắc chắn, gặp người thấy thật sự Cần thì mình mới mớm vài lời cho họ tự Suy Nghĩ. Nếu họ thích thì chắc chắn họ sẽ hỏi mình. Còn vài mồi câu mà con cá không cắn thì biết là chưa tới lúc. Vậy thôi.
Hi Mun , cảm ơn Mun đã nhắc nhở đệ. Đệ sẽ lưu tâm đến điều này .
15  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 31-08-2018, 09:29 AM
Đệ biết xung quanh đệ còn nhiều người đau khổ , phiền não lắm nên đệ ráng cố tu tập để giúp mọi người bớt Khổ. Giờ mới thấy mình sống có ích với xã hội. Huynh chốt câu cuối nghe hấp dẫn ghê , chẵng lẽ ....??
Lẽ với chẳng... gì nữa!
Đặc biệt trong kinh Phật Giáo, có những kinh thuộc loại kinh dị, kinh thiên động địa!

Đức Bổn Sư có bàn đến vụ là... Không cần phải tin tưởng gì... lắm đâu! Chỉ cần làm đúng cách là nó ra!!! Cái mà nó đã ra lại không dành riêng cho bất cứ ai hết!

Kể cả chuyện tu thành Phật trong vòng một kiếp!
Nghe qua thấy xạo phát khiếp!

Ấy vậy mà chính tibu cũng mò ra được một nhân vật là anh Sơn ngay trên Đà Lạt!!!
Tính chất "Thông Thiên Đạt Địa" của anh ấy... làm cho tibu rất là ước ao: Phải chi mình khôn hơn một tý là ngon lành rồi!!!

Thành thử có hỏi ảnh... Không, không phải hỏi, mà mới chỉ có nghĩ tới thôi... thì anh ấy đã nói tỉnh queo:
- - Nó có ba bước: Giới Định Huệ. Cái anh đang muốn là cái Huệ. Cái mà anh bước đầu tiên là Giới: là đọc kinh Trung Bộ Kinh Tập Ba, mà chúng tôi sẽ cho anh mượn và đọc trong vòng một tuần.
- - Đâu?
- - Nè, cuống này tui mua 5 chỉ vàng đó!!!
Ôm sách là đi về liền. Đọc một lèo. Xong là làm...

Làm đúng cách là nó ra! Hẳn nhiên là vậy! Chỉ có chịu làm hay không mà thôi!!!


Mai đệ photocopy ra 1 bản làm sách gối đầu ... Huynh nhắc đệ mới nhớ ... hi hi... lâu giờ bỏ bê dễ sợ. Mà hồi đó sách gì mà mắc quá vậy , tận đến 5 chỉ vàng , a Sơn đầu tư mạnh tay quá !
16  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 31-08-2018, 05:10 AM
Đệ biết xung quanh đệ còn nhiều người đau khổ , phiền não lắm nên đệ ráng cố tu tập để giúp mọi người bớt Khổ. Giờ mới thấy mình sống có ích với xã hội. Huynh chốt câu cuối nghe hấp dẫn ghê , chẵng lẽ ....??
17  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 31-08-2018, 04:29 AM
Huynh ơi cho đệ hỏi cái này :

- Đệ có 1 người bạn mà không hiểu làm sao mỗi lần nhìn hình Phật lại sợ , ko dám thắp nhang , cầm con dao gọt trái cây mà có tiếng nói trong đầu : hãy giết người đi ! Thật là ghê rợn . Quá khứ của người bạn này thì tứ đổ tường , còn dính đến ma tuý rồi nhưng đã bỏ . Từ nhỏ đã bị suyển nên giờ sức khoẻ yếu lắm. Mình nên khuyên người bạn này thế nào hả Huynh , tại người này biết đệ đang tu tập , thấy đệ khác hẳn hồi xưa nên muốn đệ giúp đo. Bạn đệ trước giờ chưa tập môn gì cả .

- Nghiệp gì mà bị bệnh suyễn vậy Huynh ?
Huynh binhvt0709 thân mến,thấy huynh trên đạo tràng hôm nay ghé thăm huynh,chúc huynh luôn mạnh khỏe và có nhiều thành tựu.
M đọc thấy huynh lo cho bạn và lấy làm cảm động nhưng bên cạnh đó cũng có cái sợ sợ,bởi vì M cũng đã từng như vậy,cái hồi chưa biết CỦI LỬA là chi thì không có để ý.Nhưng khi đi kiếm củi nhúm lửa rồi thì mới để ý là: thường thì bạn bè người thân quen có hoàn cảnh này nọ nhất là bệnh tật thì mình cứ vô tư chỉ bày theo kiểu(tôi biết chắc là uống cái đó của ông thầy đó là khỏi,anh thử xem sao,và họ khỏi thật)vậy mình cũng vui,nhưng sau đó thì y như rằng bản thân nhẹ thì củi lữa không ra chi,nặng thì mình không đau chỗ này thì chỗ nọ..đôi khi mình sức yếu mà vô tình can thiệp vô vũ trụ thì sợ lắm.Thế mới nể mấy vị Thầy.khiếp thật.
Kính chúc huynh mọi điều may mắn và tốt lành.
Thân mến.

Cảm ơn Huynh đã nhắc nhở nhưng đệ đã làm rồi ... hi hi
18  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 31-08-2018, 04:28 AM
Huynh ơi cho đệ hỏi cái này :

- Đệ có 1 người bạn mà không hiểu làm sao mỗi lần nhìn hình Phật lại sợ , ko dám thắp nhang , cầm con dao gọt trái cây mà có tiếng nói trong đầu : hãy giết người đi ! Thật là ghê rợn . Quá khứ của người bạn này thì tứ đổ tường , còn dính đến ma tuý rồi nhưng đã bỏ . Từ nhỏ đã bị suyển nên giờ sức khoẻ yếu lắm. Mình nên khuyên người bạn này thế nào hả Huynh , tại người này biết đệ đang tu tập , thấy đệ khác hẳn hồi xưa nên muốn đệ giúp đo. Bạn đệ trước giờ chưa tập môn gì cả .

- Nghiệp gì mà bị bệnh suyễn vậy Huynh ?
Chu cha!
Gặp tượng Phật mà sợ là thứ dữ rồi đó Ấy ơi!
Vụ cầm dao mà bị xúi là... giết người đi thì chưa ăn thua gì đâu!
Yếu người thì tibu gặp hoài.
=========
Như vậy chiến thuật là tằm ăn dâu. Không thể nào tốc chiến tốc thắng được.
1. Sám Hối (đọc trong xù xì, trong miệng) kinh sám pháp Dược Sư:

Kèm theo:
Lý do:
https://www.budsas.org/uni/u-hocphat/05-samhoi.htm

Chây lười, lý luận ba láp được trình bày ở đây:
https://www.budsas.org/uni/u-vbud/vbthn032.htm
HSTD:
         Ăn Ngay Nói Thật và Có Hiếu
         Kiểm tra tư tưởng liên tục, đã là liên tục thì không có chuyện giải lao
         Thay đổi tính tình
         An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

Và đọc cho biết: nguyên con Phật Giáo gồm những gì. Chỉ cần đọc trang đầu.
https://www.budsas.org/uni/u-phathoc-coban/phcb4-1-1.htm

Cách đọc là đọc chậm rãi. Đọc đi, đọc lại; nếu không làm như vậy thì sẽ... không hiểu kinh nói về cái gì?
Và điều này là nên tránh.



Ca này căng , ban đầu đệ cũng nghĩ phải chơi mưa dầm thấm lâu chứ như cách thông thường đệ sợ bị THTT nó nhập ngay ! Để đệ nghiên cứu tài liệu cua Huynh rồi mang ra giúp cho bạn đệ ! Cảm ơn Huynh nhé !
Bệnh suyển là bệnh nghiêng về nghiệp sát.
Có hai trường hợp:
1. Là bị tổn thương trong chiến trường (hồi còn dùng dao búa): Có nghĩa là trước khi cho chết, phe bên kia còn dứ dứ, giỡn chơi...  trước khi đâm một cú ngay vào cái cổ. Lý do: nạn nhân quá khiếp sợ nên nó còn dư âm cho tới hiện giờ!

2. Là chết ngộp dưới nước bằng cách lội xuống nước, rồi ôm những hòn đá... không cho trồi lên, và chết trong tư thế... tinh thần cương quyết như vậy. Nhắc lại, không phải là đeo đá nhảy ùm xuống nước đâu!

3. Tại hai bạc triệu là ngay bây giờ thì tình trạng "hết pin" cứ như vậy hoài!

Lý do là hồi trước đã dùng hết sức bình sinh để không cho thân thể mình trồi lên!

Cho nên, sức lực đã dùng hết rồi, thì lấy đâu mà có nữa?

Nói lại cho rõ thêm:
Vì sử dụng hết sức để bảo vệ bản thân trong một mục đích ích kỷ nào đó. hồi ở tiền kiếp
Cho nên kiếp này thì sức khỏe nó tuột dốc rất là nhiều: người cứ xìu xìu ểnh ểnh hoài thôi.
============
Tuy nhiên, khi đã yếu, nhưng vì mục đích lo cho tha nhân mà dũng mãnh hy sinh thì lần sau:

Những chỗ bị tổn thương sẽ được củng cố tối đa!
Y như khi các binh sĩ phải sửa chữa lại các công sự chiến đấu, sau một trận đánh... một mất một còn, vậy!

Hôm nay đệ đã gặp người bạn này và có 1 buổi trò chuyện về mọi thứ , đệ cũng giải thích về nghiệp sát cho bạn đệ nghe. Sau đó đệ giải đáp về những hiện tượng mà người này gặp, tuy ko đầy đủ được như Huynh nhưng đệ cũng cảm thấy khá hài lòng. Sau 1 hồi dò hỏi , thám thính đệ yêu cầu người này Sám Hối thì bạn đệ im lặng không nói gì, đệ thử chuyển qua đề xuất niệm phật A Di Đà Phật trong tâm , đệ giải thích với bạn đệ là khi rãnh rỗi thì niệm. A di đà  phật , khi thấy có ý niệm xấu xa thì liền niệm A Di Đà Phật thì bạn đệ vui vẻ bảo cái này làm được nè , nhờ ông nhắc tui mới nhớ. Liền sau đó đệ cảm thấy nhẹ nhõm , trước khi về đệ có nhắc nhở bạn đệ là luôn nhớ câu A Di Đà Phật , trong tâm có ý niệm xấu bậy bạ thì phải niệm ngay! Trog quá trình nói chuyện đệ thấy người này căn bản có tánh thiện , do chơi với bạn xấu với sử dụng chất kích thích nhiều nên tâm tính thay đổi . Hiện giờ đệ chỉ làm được mức này thôi , sẽ luôn theo dõi và nhắc nhở người bạn này . Đệ xin hết ! Hi hi ... Một ngày thật vui vẻ!
19  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 30-08-2018, 11:53 AM
Huynh ơi cho đệ hỏi cái này :

- Đệ có 1 người bạn mà không hiểu làm sao mỗi lần nhìn hình Phật lại sợ , ko dám thắp nhang , cầm con dao gọt trái cây mà có tiếng nói trong đầu : hãy giết người đi ! Thật là ghê rợn . Quá khứ của người bạn này thì tứ đổ tường , còn dính đến ma tuý rồi nhưng đã bỏ . Từ nhỏ đã bị suyển nên giờ sức khoẻ yếu lắm. Mình nên khuyên người bạn này thế nào hả Huynh , tại người này biết đệ đang tu tập , thấy đệ khác hẳn hồi xưa nên muốn đệ giúp đo. Bạn đệ trước giờ chưa tập môn gì cả .

- Nghiệp gì mà bị bệnh suyễn vậy Huynh ?
Chu cha!
Gặp tượng Phật mà sợ là thứ dữ rồi đó Ấy ơi!
Vụ cầm dao mà bị xúi là... giết người đi thì chưa ăn thua gì đâu!
Yếu người thì tibu gặp hoài.
=========
Như vậy chiến thuật là tằm ăn dâu. Không thể nào tốc chiến tốc thắng được.
1. Sám Hối (đọc trong xù xì, trong miệng) kinh sám pháp Dược Sư:

Kèm theo:
Lý do:
https://www.budsas.org/uni/u-hocphat/05-samhoi.htm

Chây lười, lý luận ba láp được trình bày ở đây:
https://www.budsas.org/uni/u-vbud/vbthn032.htm
HSTD:
         Ăn Ngay Nói Thật và Có Hiếu
         Kiểm tra tư tưởng liên tục, đã là liên tục thì không có chuyện giải lao
         Thay đổi tính tình
         An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

Và đọc cho biết: nguyên con Phật Giáo gồm những gì. Chỉ cần đọc trang đầu.
https://www.budsas.org/uni/u-phathoc-coban/phcb4-1-1.htm

Cách đọc là đọc chậm rãi. Đọc đi, đọc lại; nếu không làm như vậy thì sẽ... không hiểu kinh nói về cái gì?
Và điều này là nên tránh.



Ca này căng , ban đầu đệ cũng nghĩ phải chơi mưa dầm thấm lâu chứ như cách thông thường đệ sợ bị THTT nó nhập ngay ! Để đệ nghiên cứu tài liệu cua Huynh rồi mang ra giúp cho bạn đệ ! Cảm ơn Huynh nhé !
20  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 30-08-2018, 08:48 AM
Huynh ơi cho đệ hỏi cái này :

- Đệ có 1 người bạn mà không hiểu làm sao mỗi lần nhìn hình Phật lại sợ , ko dám thắp nhang , cầm con dao gọt trái cây mà có tiếng nói trong đầu : hãy giết người đi ! Thật là ghê rợn . Quá khứ của người bạn này thì tứ đổ tường , còn dính đến ma tuý rồi nhưng đã bỏ . Từ nhỏ đã bị suyển nên giờ sức khoẻ yếu lắm. Mình nên khuyên người bạn này thế nào hả Huynh , tại người này biết đệ đang tu tập , thấy đệ khác hẳn hồi xưa nên muốn đệ giúp đo. Bạn đệ trước giờ chưa tập môn gì cả .

- Nghiệp gì mà bị bệnh suyễn vậy Huynh ?
21  Đàm Luận Phật Pháp / Hoa Thơm Cỏ Lạ / Re: Tu cho kiếp nào ? vào lúc: 29-08-2018, 11:34 PM
Chào bạn tranquangminh!

- Vấn đề của bạn ở đây đối với giáo lí Phật Pháp là Đức Tin phải không Huh Thực ra là mình cũng chưa có trình độ xem được kiếp trước của mình và khi mình chưa thấy được thì mình cũng không tin . Nhưng nhờ biết đến Phật Pháp , nhờ đến với HSTĐ mà mình đã bớt phiền não trong cuộc sống hiện tại , biết sợ Nhân Quả , Nghiệp và cái gọi là Bản Ngã và cố gắng để trở thành người tốt với tiêu chí là : Có Hiếu và Ăn Ngay Nói Thật. Mình tin rằng nếu sống tốt từng giây từng phút ở hiện tại thì tương lai cũng sẽ tốt thôi ! Có thế nói Đức Bổn Sư là nhà giáo dục vĩ đại nhất mọi thời đại được thể hiện qua giáo lý Tứ Diệu Đế , cái Khổ nó thể hiện qua cuộc sống hiện tại chứ không cần phải kiếp trước kiếp sau đâu ! Nếu bạn nhìn lại cuộc sống xung quanh mình thì bạn sẽ thấy rõ được điều này thôi !
- Một vài suy nghĩ của bản thân , có gì sai xót bỏ qua cho đệ nhé !
22  Đàm Luận Phật Pháp / Hoa Thơm Cỏ Lạ / Re: Có người vẫn cần. vào lúc: 24-08-2018, 08:38 AM
Luyện sao mà hay vậy ta , ngủ mà biết mình ngủ luôn ...
Hắn chơi dữ dội và căng thẳng cho nên cũng y như khi bung dù che mưa. Nếu mình không biết cơ cấu của chiếc dù: thì phải dùng hai tay để che: Một tay cầm cán dù, và tay kia cầm cái phần di động.
Bây giờ, dùng sức để bung dù lên và... cứ nhất định bung nó lên mặc dù đã có thể che nắng và che mưa với độ bung như vậy rồi!
Do ra sức bung nó lên thì sẽ nghe một tiếng click!
Sau tiếng cốc nho nhỏ này thì thả tay ra: chiếc dù vẫn còn che được nhưng lần này dù chỉ cần một tay mà thôi.

Không có gì là phép lạ trong này hết!

Cái này nó mạnh hơn "Nhất Tâm Bất Loạn" một tý. Nếu cứ tập như vậy, do nhờ vào Chánh Định: Tu Sĩ sẽ vào được trạng thái tỉnh thức sơ sơ. Và bớt ngủ. Cứ vậy mà tiến tới, thì có thể là Tiểu Liên Hoa thứ hai! Một ngày chỉ nghỉ/ngủ có 1 tiếng đồng hồ... y như Đức Phật.

Đệ sẽ quyết tâm , đặt mục tiêu như Tiểu Liên Hoa... hi hi
23  Đàm Luận Phật Pháp / Hoa Thơm Cỏ Lạ / Re: Có người vẫn cần. vào lúc: 23-08-2018, 10:47 PM
Luyện sao mà hay vậy ta , ngủ mà biết mình ngủ luôn ...
24  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 23-08-2018, 05:11 AM
Hi hi ... giờ đệ hiểu sơ sơ rồi :  phải vào được Chánh Định ( tức là phải cho ra được Chấm Đỏ ) thì câu niệm Phật của mình mới có lực , cái hay ở đây là đề mục - nó như là điểm mốc vậy á , nó bảo đảm cho Tu Sĩ đi đúng đường, còn không thì Tu sĩ dễ lạc lối bởi bản chất con người luôn đa nghi voi thieu kien nhan nên hay chế chiêu hoặc chuyển qua phương pháp khác. Đệ thấy ngoai HSTD thi không thay ai nhắc đến đề mục , do bị thất truyền hay do khó quá nên không thể truyền bá rộng rãi hả Huynh ?
Có một cuốn kinh "duy nhất" đề cập đến vụ An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt! đó là kinh:
107. Kinh Ganaka Moggallàna (Ganakamoggallàna sutta)
http://www.hoasentrenda.org/DocThem/TrungBoKinh%20III.pdf
Đây là dấu vết nhòe nhoẹt còn lại Wink  Smiley Cheesy
Ôi , vết chân nhạt nhoà ... hi hi
25  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 23-08-2018, 02:03 AM
Hi hi ... giờ đệ hiểu sơ sơ rồi :  phải vào được Chánh Định ( tức là phải cho ra được Chấm Đỏ ) thì câu niệm Phật của mình mới có lực , cái hay ở đây là đề mục - nó như là điểm mốc vậy á , nó bảo đảm cho Tu Sĩ đi đúng đường, còn không thì Tu sĩ dễ lạc lối bởi bản chất con người luôn đa nghi voi thieu kien nhan nên hay chế chiêu hoặc chuyển qua phương pháp khác. Đệ thấy ngoai HSTD thi không thay ai nhắc đến đề mục , do bị thất truyền hay do khó quá nên không thể truyền bá rộng rãi hả Huynh ?
Trang: [1] 2 3 4 5
Load 0.08 seconds với 19 câu truy vấn.