Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

16-09-2019, 06:23 AM *
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc!
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
  Diễn đàn Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
  Xem các bài viết
Trang: 1 2 3 [4] 5
76  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 04-06-2018, 06:16 AM
Huynh Tibu ơi , bữa giờ đệ tập Niệm Phật và quán Chấm đỏ , vẫn chưa ra được Huynh à . Có điều mấy hôm gần đây đang tập tự nhiên cảm thấy ngộp thở và muốn ói , rồi đệ ráng gồng cho qua rồi tiếp ... cái đó là bị sao vậy Huynh ?
77  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 27-05-2018, 09:36 AM
Huynh Tibu cho đệ hỏi :

- Trên công ty nhiều khi đệ có thời gian rảnh rỗi , mình ngồi mở mắt bình thường , nhưng trong tâm là đọc A Di Đà Phật kéo dài kết hợp với hơi thở Phồng Xẹp để cho cái Niệm nó nhịp nhàng theo hơi thở luôn , như vậy được không Huynh ? Làm như vậy để bắt cái Tâm nó theo mình luôn hả Huynh ?
78  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 26-05-2018, 09:18 AM
Ha..Ha..Ha ... Anh "Ấy" lại nhắc nhở nữa rồi !
79  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 24-05-2018, 05:19 PM
Quá thấm bài pháp này của Thầy Tibu...

Bữa trước vô tình đọc được bài kinh Pháp Cú này cũng thấm, bớt cái vụ lên mạng bép xép phản đối ý kiến ý cò...ý bài kinh ý giống bài Pháp. Trieutulong copy ra đây đọc chung cho dzui
80  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 24-05-2018, 11:51 AM
Huynh Tibu cho đệ hỏi là bánh xe Luân Hồi hoạt động dựa vào cơ chế nào ? Tính theo sáu cõi : trời, thần , người , atula , súc sanh , ngạ quỷ .
Chào Ấy,

Nó dựa trên nguyên tắc: "Có qua, có lại, mới toại lòng nhau".
Nhưng mà hầu hết chỉ dừng ở đoạn: "Có qua, có lại" thôi!
Lý do là Vô Minh một đám hết. Mọi hành động đều rơi vào:

Thiện Chí Mà Không Có Trí Tuệ Thì Đâm Ra Phá Hoại (Lê Nin).
 
Trích dẫn
Trích dẫn
Cũng chẳng có ai rảnh đến độ mà làm chuyện thưởng phạt này nọ... đâu đó nghe!
Và dĩ nhiên, không có vụ nào là oan ức hết. Chỉ là chuyện cá nhân này đối với cá nhân đó. Và do nhân quả còn chênh lệch (*) cho nên cứ gặp lại nhau [dưới nhiều hình thức (thân xác) khác nhau].

- Vậy muốn giải được quả này thì mình phải tìm đến người đó rồi trả cho huề vốn hả sếp ?
Tình trạng nó cực kỳ thê thảm vì... Vô Minh! Nó y như cảnh sau đây:
Bịt mắt, bịt lỗ tai, Bịt mũi, Bịt miệng... xong rồi, phát cho cây súng bắn sẽ của Nga (Loại tốt nhất thế giới đó)!

Huấn luyện viên hô to:
- - Một băng nạp đạn! Mục tiêu đằng trước mặt, cách 1 cây số... bắn!

Xạ thủ, có khi chết vì ngợp thở... trước khi bắn được!!!
Nếu chưa ngợp thở khi bắn, thì được! Nhưng không thể nào trúng như ý được.
vô Minh mà làm sao mà tìm ra được?
Vã lại...  đâu phải chỉ có một người đâu?

Nó rối nùi và khó gở vô cùng.
[/quote]

Trích 1 đoạn trong cuốn Tinh túy Bát Nhã :
Theo quan điểm Phật giáo, điều này thuộc phạm vi của Nghiệp. Nghiệp là hành động cố ý. Và cũng vì toàn bộ diễn biến của đời sống Vô Minh vốn là hậu quả của trạng thái tâm thức vô kỷ luật, nên nói cho cùng, Tâm đích thật là tạo hóa của toàn bộ cuộc sống này. Nghiệp là năng lực tác động mọi biến hóa của đời sống trong cõi Ta bà. Mặc dù có thân nghiệp và khẩu nghiệp, nghiệp chủ yếu vẫn thuộc lãnh vực của ý. Nghiệp bắt rễ từ phiền não và bị phiền não thúc đẩy. Còn phiền não thì lại bắt rễ từ vô-minh-căn-bản, vọng tưởng chấp có cái tôi tồn tại lâu dài. Thêm vào đó, thuận theo luật nhân quả, nhân và quả phải tương ứng với nhau.

Haizzz, ai bảo làm người là sướng , bị đọa thì có !
81  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 24-05-2018, 09:53 AM
Huynh Tibu cho đệ hỏi là bánh xe Luân Hồi hoạt động dựa vào cơ chế nào ? Tính theo sáu cõi : trời, thần , người , atula , súc sanh , ngạ quỷ .

Trích dẫn
Cũng chẳng có ai rảnh đến độ mà làm chuyện thưởng phạt này nọ... đâu đó nghe!
Và dĩ nhiên, không có vụ nào là oan ức hết. Chỉ là chuyện cá nhân này đối với cá nhân đó. Và do nhân quả còn chênh lệch (*) cho nên cứ gặp lại nhau [dưới nhiều hình thức (thân xác) khác nhau].

- Vậy muốn giải được quả này thì mình phải tìm đến người đó rồi trả cho huề vốn hả sếp ?
82  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Con có cần sám hối hay không ? vào lúc: 23-05-2018, 08:31 PM
Trích dẫn
Kinh là Kinh Nghiệm... do người đã tu chứng thành công viết lại. Cớ sao bắt phải y như nhau, cho dù 2 người đi trên cùng 1 quãng đường kể lại thì cũng phải có câu chuyện khác nhau chứ, ví dụ anh A đi Pháp về kể lại chuyến đi, anh B cũng đi Pháp về cớ sao phải kể giống 100% anh A (tụng kinh thì nó giống 100% luôn à
83  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 23-05-2018, 08:14 PM
- Ôi , do con người chấp ngã chấp tướng nên sanh ra cái Tâm phân biệt đối đãi rồi tham dục , luyến ái  tạo ra tam độc Thâm Sân Si , từ đó con người luôn Khổ và Phiền Não . Nếu Tâm không có phân biệt đối đãi Có - Không , hữu vi - vô vi , dài - ngắn , đẹp - xấu , ngon - dở , già - trẻ , lớn - nhỏ thì làm gì có Khổ Đau . Từ đó lòng Từ Bi cũng rộng khắp cả vũ trụ , vì không phân biệt nên ai cũng như ai , đến con kiến còn thương mà ...he..he..he

Trích dẫn
TSGC tự tu từ lúc 7 tuổi, theo kiểu theo dõi và thay đổi tính tình, hoàn thiện từ từ cái này.
Tự tu từ lúc 7 tuổi , vậy vô chùa tu hay có thầy hướng dẫn hả Huynh ? và tu theo pháp môn nào ?

Trích dẫn
Vậy là sẵn trớn, TSGC tập theo HSTD trong 5 năm... và thành:
Phật Mẫu (trong vòng nữa giờ đồng hồ).
Và từ đó Thâm nhập và Trí Tuệ Giải Thoát, Giải Thoát Tri Kiến luôn.

Vị này chắc là Phước Báu nhiều lắm nè nên mới 30t đã có Trí Tuệ Giải Thoát rồi ! Không biết Vị này có tài liệu về Bát Nhã Tâm Kinh nào hay không ta ? xin về đọc tham khảo thì hay biết mấy Huh




- thôi lo tu tiếp đây Huynh ơi ! Khi nào ra được chấm đỏ đệ báo nha!
84  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Con có cần sám hối hay không ? vào lúc: 22-05-2018, 11:20 PM
Đọc kinh chả có liên quan gì đến chuyện tu tập và sám hối,có nghĩa là chẵn có liên quan gì đến giải thoát !
Sám hối nên niệm danh hiệu Phật nào cũng được,điều quan trọng là khi niệm Phật,câu niệm Phật của mình có chuyên chở cái ý sám hối hay là không ?!
Là vì ý dẫn đầu các Pháp mà !

Theo mình nghĩ : Đọc Kinh là đọc những lời dạy của Đức Phật cho cái Tâm mình nghe , cái Tâm nó hiểu , nó biết rồi tự nó sám hối với những gì gây ra và sữa chữa ...chứ ko ai bảo là đọc Kinh là đọc cho ông Phật ngồi trên kia nghe , chỉ do mấy ông thầy làm sai thôi !

Trích dẫn
Đọc kinh chả có liên quan gì đến chuyện tu tập

Vậy đọc kinh hàng ngày không phải tu tập là gì vậy Huynh ?

Mến .



85  Đàm Luận Phật Pháp / Hoa Thơm Cỏ Lạ / Re: (1-1) Một đều? Hay là (2-1) Hai Một? vào lúc: 22-05-2018, 08:39 PM
Trích dẫn
Một khi mà người đọc đã có kinh nghiệm về "Chánh Định" trong việc đề mục đã có xuất hiện ngay đằng trước mặt rồi thì lúc này công thức có thể rút ngắn lại.

Công thức rút ngắn chỉ còn câu niệm:
Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật mà thôi.

Vì tất cả là như nhau dưới thần lực của sự An Trú Chánh Định Đằng Trước Mặt:

Ngay cả câu Chú, Tâm Chú, Hình tượng của Linh Ảnh,... Tất cả đều như nhau:

Như vậy công thức Sám Hối có thể rút ngắn lại qua câu niệm hồng danh.

Nhưng môt lần nữa, cũng nên nhớ là công thức này chỉ dành cho những tu sĩ có kinh nghiệm về An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt.

Nếu mà làm biếng và tìm cách chế chiêu là tiêu đời trai ráng mà chịu.

Tibu không chịu trách nhiệm do tu sĩ tự ý làm cái trò luồn lách này, khi chưa biết hiện tượng Nhập Chánh Định nó ra làm sao!

Thằng bạn nó nhắn lại rất rõ là bà con còn trẻ tuổi đừng có phiêu lưu làm đại để rồi phải ăn năng sám hối nghe. Nhất là cái chuyện Tham Dục.

Mình đọc Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát được không Huynh ?
86  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Con có cần sám hối hay không ? vào lúc: 22-05-2018, 08:28 PM
Chào Thầy !

Lâu rồi con thấy mình vẫn y nguyên , theo con biết Tịnh độ không cần sám hối , vậy trường hợp của con có cần sám hối không , nếu sám hối thì đọc câu nào . Hay là con cứ tiếp tục cố gắng ACTN tới khi ra đề mục thì hỏi tiếp hay phải làm sao ? Thầy cho biết tình trạng con như thế nào để có niềm tin và động lực cố gắng hơn nữa , chứ ỳ ạch kiểu này bao giờ mới xong .


Hi hi ... bên Tịnh Độ sám hối còn kinh khủng hơn , mấy thầy đọc kinh cả ngày cũng là 1 cách Sám Hối và Hồi Hướng Công Đức đó bạn à ! Chắc thầy cho bạn đề mục Tịnh Độ bởi vì biết bạn nhiều nghiệp sát , biệt nghiệp của kiếp trước , vô lượng kiếp trước nên phải Sám Hối và Hồi Hướng Công Đức mới tiến tu được . Với lại bạn phải giảm bớt Tham Sân Si - gốc của Vô Minh thì đề mục mới ra được và ATCNĐTM là phương pháp giảm bớt Tham Sân Si đó bạn !

- Còn bên Thiền thì do Phước Báu nhiều.

Hi hi.. vài dòng góp ý chứ hok biết nhiều , đợi Thầy Tibu vô rep nhan bạn !

Mến !
87  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 22-05-2018, 08:07 PM
Hi Huynh Tibu,

- Đúng là sau 2 ngày ngồi suy tư thì đúng là phàm phu trở về phàm phu , đệ vẫn ù ù cạc cạc , trong đầu lại suy nghĩ : điều mình ngộ có đúng không ta ? Như vậy vẫn không chứng minh được mình đúng thì trật đường ray rồi . Đúng là vọng tưởng . Mà sao cái sát na từ phàm phu lên Thánh đã gì đâu. Vừa ngộ xong , nhập vô Cận Định liền thì thấy trước mặt có 1 viên bi màu trắng , đẹp và sáng lắm . Chưa lần nào đệ thấy rõ ràng thế này , còn nổi lên 3D nữa chứ Huynh . Đây có thể do tác độngtâm lý của mình nên nó dễ ra hả Huynh ? Tiếc là giờ vô lại thì không thấy nữa..hic..hic.. chưa kịp tác ý tô màu đỏ thì biến mất , cung dc 3-4 giây .

- Thôi đệ cũng sợ cái vụ Ngộ này rồi , nó dễ làm con người vọng tưởng mình đã lên bậc Thánh Nhân rồi từ đó THTT nó thấy được vọng tâm rồi nhập vô chi phối, đáp lại những vọng tưởng của mình. Nhưng đệ cũng không phản bác cái vụ muốn vô Phật Đạo , điều đầu tiên là bài học về Chơn Tâm. Giờ đệ thấy nhiều người đi theo Phật Đạo mà không biết cứ cầu Phật ở đâu ngoài kia, trong khi cái Tâm - gốc của cái Khổ , cái Vô Minh thì lại bỏ quên mất . Cho nên đệ nghĩ mình cũng thât may mắn vì biết được điều đó .

- Chắc bữa nào rảnh đệ gom lại hết mấy bài bên Tập Tin rồi phân mục ra cho dễ theo dõi , chứ đệ thấy 1 Tập Tin mà nhiều chủ đề quá , không theo xuyên suốt được , mặc dù bài nào cũng hay và là kinh nghiệm thực tế .

- Có lẽ do vui mừng quá hay sao á nên đệ dùng từ hơi nặng nề chứ tại thời điểm đó tự nhiên đệ tỏ ngộ cái ý nhỏ của Bát Nhã Tâm Kinh là Khổ đau bắt nguồn từ thói quen bám víu vào tính chất cố định của thực tại, trong khi thật sự không có gì là
cố định cả. Thói quen này đã ăn sâu trong tâm, nhất là thói quen bám vào khái niệm về cái Tôi.
Còn cái khái niệm tánh Không thì hiểu về văn tự thôi . Nhưng Tâm nó cũng có biến chuyển như bóc 1 chút cái Vô Minh ra khỏi não vậy á Huynh. Đây là lần đâu đệ bị dzậy...hu hu hu

Trích dẫn
Đến độ có cả cái kiểu:
- - Triệt Ngộ thì tui chưa. Nhưng Ngộ sơ sơ thì tui cũng đã có vài mươi lần!
- - Đau một cái là có sư phụ ngộ sơ sơ, và gần sáng... sư phụ băng qua xa lộ... bị xe cán chết!
Lúc đó Hai Lúa chỉ có Nhị Thiền quèn, nghe bà con đưa tin lên mạng mà thấy rầu!

Và dĩ nhiên là Hai Lúa (tibu) chả hiểu gì hết.
========
Lòng liền bảo dạ là " Do... Tu Ngu Như Con Bò"! Cái vụ này, khi có dịp và có nghề thì sẽ ghi lại cho bà con hiểu tường tận cái vụ Ngộ Đạo này!
Hứa là như vậy, nhớ đó nghe!

Ông thầy này bị THTT nó chi phối hả Huynh ? Không biết Ngộ kiểu này bị Nhân Quả gì hả Huynh ? Cái nguy hiểm nhất ở đây là tự phong mình làm Thánh rồi sanh vọng tưởng tùm lum, làm bà con vái lạy chết lun !


Trích dẫn
Lòng liền bảo dạ là " Do... Tu Ngu Như Con Bò"! Cái vụ này, khi có dịp và có nghề thì sẽ ghi lại cho bà con hiểu tường tận cái vụ Ngộ Đạo này!
Hứa là như vậy, nhớ đó nghe!
- Nhớ đó nha , quên thì đệ sẽ nhắc..há há

Trích dẫn
Nói rõ hơn: Cách đây 2562 năm, Đức Bổn Sư Thành Đạo, Tâm lành của Ngài là:
- - "Sau này, bất cứ ai hể mà đồng dạng được với Trí Tuệ của Ngài đều nhận được một sự khuyến khích qua cái "Chấn Động Nguyên Thủy" này!

Có đủ như vậy, mới là Ngộ thứ thiệt đó!
- Đây mới gọi thực sự là Ngộ hả Huynh ? Lúc này chắc Tam Thiên Đại Thiên chấn động dữ dội vì có 1 ông Phật ra đời ha ! Thế còn mấy vị Bồ Tát thì chưa được hưởng cái chấn động này hả Huynh ?


Trích dẫn
Kinh Gia Chủ lại... bị lỗi! Bà con nhấn vào đây để đọc! Cheesy Cheesy Cheesy
Kinh này nói về tác dụng của Ngộ Đạo lần đầu tiên có nghĩa là: Thánh Tăng Tu Đà Hường: Dự Lưu!

http://budsas.net/uni/u-vbud/vbkin233.htm

người gia chủ mặc áo trắng - Tự tánh hay còn gọi Phật tánh , tại sao Đức Phật lúc dùng từ này lúc dùng từ thế kia để nói nhỉ , có ẩn ý gì không Huynh ? Đệ không hiểu cho lắm. hay bắt phàm phu phải tư duy

Trích dẫn
Sau không biết bao nhiêu chu kỳ thời gian*, Ngài kiên nhẫn đợi chờ cho đủ số 1250 bà con dòng họ (nay gọi là cửu huyền thất tổ). Con số này gồm các Ngài thượng căng, cho tới các Ngài tu hành yếu nhất! Như Ngài thợ rèn, chỉ muốn làm giàu và nổi tiếng... Thậm chí có Ngài lại âm mưu giết Ngài luôn!
- Làm sao khi gặp 1 người thì biết họ là Cửu Huyền Thất Tổ của mình hả Huynh ? Phải đạt đến trình độ Tứ Thiền Hữu Sắc hả Huynh ? Khi độ được 1 người lên cõi trời thì xem như Nhân Duyên đã tan rã , khi đó trở về Không thì mới gọi là hết Nhân Duyên ?
- Huynh cho 1 bài về tánh Không cho anh em ở đây thưởng thức được không Huynh ?

Cho đệ hỏi : đệ có 1 người bạn , không hiểu sao gặp nhau là tự nhiên cọc cằn , bực dọc như chó với mèo . Đệ nghĩ chắc vô lượng kiếp, đệ với người bạn này có hiềm khích gì với nhau nên kiếp này mới như vây. Rồi có lần đệ vô thiền , nhớ đến người bạn này xong quán chiếu thì thấy người bạn này cũng có những đức tính tốt đẹp , lập tức đệ cảm thông với người này , không còn Sân Si với người bạn này nữa ! Người bạn kia thấy đệ vậy cũng không còn Sân Si với đệ nữa . Vậy lúc này Nhân Duyên của đệ và người này bị chuyển hay sao Huynh ?

- Có người nói đệ là Định là phải có Tuệ - Trí Tuệ , nếu không có Tuệ thì sẽ bị Si Định , là 1 trạng thái vô Định nhưng trống rỗng , không suy nghĩ gì cả. Vậy ANCNDTM với đề mục là ko bị vướng vô tình trạng Si Định phải không Huynh ? bởi có đề mục là mục tiêu để Định .

- Về vấn đề hôn trầm trong khi Thiền : haizzz , thật là tai hại quá Huynh ơi , đang Thiền tự nhiên nó lên cơn ngáp , đệ cũng ráng giữ tâm thật vững thì cũng ko si nhê , nghiến cả hàm trong , đẩy lưỡi mạnh lên vòm họng , nuốt nước miếng cũng cầm cự được 1 hồi là cơn bùn ngủ lại ập đến , rã rời , đi ngủ... Do lâu giờ trước khi đi ngủ có thói quen nằm ATCNĐTM rồi đi ngủ thì lâu ngày thành thói quen , vừa bật dậy là tự nhiên ATCNĐTM lun ..quái thật

PS: Tibu có phải là Tubi - Từ Bi hả Huynh? hé hé
88  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 20-05-2018, 10:15 PM
Trích dẫn
HL: Chào Huynh và các Bạn.

Lúc này: Công phu trở thành như những hạt thuỷ ngân rơi trên sàn nhà, mình đụng tới nó là nó chạy, khó nắm bắt lắm. Cũng như câu chuyện một Thầy tu vẽ một chữ Nhật để treo lên cổng một ngôi chùa. Trong chùa có một chú tiểu cũng đặc biệt: Chú ta có những nhận xét rất là tinh tế. Vì vậy, Thầy tu nọ mới gọi chú tiểu đó tới để góp ý! Chỉ có một chữ thôi mà không biết vị Thầy tu đó phải tốn bao nhiêu là tờ giấy! Nhưng hễ khi vẽ xong, lúc nào Thầy cũng bị chú tiểu chê: Chỗ này trông cứng quá, không có mềm mại! Sao cái nét này, nó hẹp lại vậy! Chỗ này mà nó ngoặc lên một tý thì đẹp hơn!

-- Đệ Nhất Nghĩa Đế mà không “thoát” thì khi treo lên chỉ tổ làm cho thiên hạ cười cái chùa mình!

Sau đó, vì phải bận đi đâu đó, nên chú tiểu vắng mặt một lúc. Vị Thầy tu suy nghĩ như sau: Thằng nhỏ coi vậy mà gớm thật! Thôi thì mình vẽ lẹ lẹ lên chớ không thì nó chê mình nữa! Và Thầy ta vẽ xong một cái vèo chữ đó! Thằng nhỏ quay trở lại và reo lên:

-- Ồ! Tuyệt! Đây mới là Đệ Nhất Nghĩa Đế đây!

Lời bàn: Vị thầy chùa vẽ xong chữ đó là vì Thầy không bị chi phối hay ám ảnh bởi những thành quả hay thành kiến trước đó. Trong điều kiện này:

-- (Forget about it!!!) của Huynh thang lại có tác dụng tuyệt vời.

Bài này hay quá Huynh ! Mỗi lần vào công phu mà cứ như lần đầu tập háo hứng thì chắc mau tiến bộ lắm đây !
89  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 20-05-2018, 08:46 PM
Hi Huynh , đệ đã tìm được tự tánh của mình rồi sau khi đọc Bát Nhã Tâm Kinh , như Huynh mô tả , Tác Pháp trực tiếp lên Thân làm thay đội hệ thống thần kinh của mình , thay đổi luôn cái Biết và Thấy của đệ. ( Lời nói đệ chân thật , không gian dối) . Vậy chắc đệ có duyên với Pháp này rồi Huynh à !
- Bây giờ nên làm gì đây Huynh ?
Lộn rồi!
Bây giờ thử bàn về cái gì gần, gần chỗ mình ở!
Ví dụ như... giấc ngủ. Ai cũng ngủ, mình cũng ngủ... Nguyên nhân gì làm cho... mình biết, mình ngủ?
Bàn được là đích thị là Trí Tuệ.

Còn không bàn được thì chỉ là ảo giác.

Bản Ngã phải không Huynh ?
90  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 20-05-2018, 10:09 AM
to binhvt0709: Thấy ông đọc và giống tui cũng đã Ah cái vụ Bát Nhã Tâm Kinh này thì vào đây kể lại để học hỏi nhau thôi...
91  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 20-05-2018, 09:34 AM
to binhvt0709: kể tiếp nha...
92  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 20-05-2018, 07:34 AM
to binhvt0709:
Sau đó thì tui quờ quạng sao không biết mò vô được hoasentrenda... Còn nhớ như in cái ngày đó  là  tui  đang ngồi ở cái  phòng thờ trà đạo lục lọi kinh sách dùng một cái laptop...Và ngay khi vào xin đề mục thì ông Thầy Tibu xuất hiện và nói luôn... Hehehe
93  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 20-05-2018, 07:22 AM
Sao bạn biết Thiền Đốn Ngộ là Tối Thượng Thừa?

Và nên đọc lại cái mình từng viết cách đây 10 ngày trước

Trích dẫn
Hic... nghe những lời quý báu Huynh nói đệ như tỉnh giấc mộng ra, thì ra cái bản ngã của đệ còn to bự quá , bị cái trí Vô Minh nó dắt mũi gây ra ảo tưởng, vọng niệm mà bỏ quên chơn tâm ở trong mình . Lo cầu cái bên ngoài mà quên soi xét bên trong , phải thay đổi bên trong trước..hic..hic..Thật là hối lỗi quá Huynh ơi !

Thôi sau này đệ chỉ biết lo tập đến An trú chánh niệm đàng trước mặt , khi nào làm cho được rồi hẵng hay . Không dám tài lanh nữa đâu . Nhất tâm xả bỏ , nhất tâm buông bỏ . Mọi thứ tùy duyên.
Như vậy trước khi vô công phu đệ chỉ cần tác ý niệm phật + quán chấm đỏ rồi cứ thế mà vô công phu , mọi thứ nên để tự nhiên , đừng suy nghĩ gì nhiều, đừng cầu khẩn để khỏi khởi vọng niệm phải không Huynh ?
 

-> Đi từ căn bản trước để tránh bị Ngộ nhận nhé.
Hi hi .. cái này mình hơi nhầm cái là bình thường vẫn Niệm Phật với ATCNDTM , vô tình lật lại cuốn Bát Nhã Tâm Kinh thì tự nhiên nó hiểu thâm ý cái Bát Nhã . chứ hồi xưa đọc Bát Nhã Tâm Kinh không hiểu gì hết !
94  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 20-05-2018, 07:16 AM
Hihi...
Nhớ cách đây hồi thời sinh viên (cách đây cỡ 20 năm, ăn chay trường nha), tui cũng đọc được cuốn kinh củ mèm, có 1 trang kinh Bát Nhã, từ dịch Hán Việt, rồi thuộc luôn như vầy: "Quán Tự Tại Bồ Tát, hành thâm bát nhã ba la mật đa thời, chiếu kiến ngũ uẩn giai không, độ nhất thế khổ ách... (vân vân cho đến khúc cuối) yết đế, yết đế, ba la yết đế, ba la tăng yết đế, bồ đề tát bà ha"

Rồi bị sấy ngầy ngật, bước đi muốn té, cũng quá vui mừng bây bổng, và lâu lâu lấy ra coi lại lần nào cũng có cảm giác ngất ngây...
95  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 20-05-2018, 06:29 AM
Có duyên với Pháp này là có duyên với Pháp nào? Thay đổi cái thấy, biết ra sao? Bạn có thể tóm tắt cái hiểu về Bát Nhã Tâm kinh cho mọi người nghe.

Hi bạn Brightmoon,
- Pháp Tối Thượng Thừa hay còn gọi Thiền Đốn Ngộ .
- Vạn pháp vốn bình đẳng , do tâm sanh phân biệt đối đãi rồi chấp Tướng chấp Ngã nên dân tình Khổ và Phiền Não thôi. Muốn hết Khổ và Phiền Não thì đừng phân biệt nữa , nó như thế nào thì để vậy đi , phân tích chi cho mệt. CHốt
- Nếu muốn biết cảm giác thế nào thì bạn hành thâm Bát Nhã. Có thể đây là bước đầu của mình trên đường Đạo mà được vậy cũng mừng lắm rồi !

Ps : Chắc bữa giờ nhờ tâp ATCNDTM nên tự nhiên ngộ được Bát Nhã Tâm Kinh đó. Vừa ngộ xong là buồn ơi là buồn , giống Vô Thường vậy đó !
96  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 19-05-2018, 08:40 PM
Hi Huynh , đệ đã tìm được tự tánh của mình rồi sau khi đọc Bát Nhã Tâm Kinh , như Huynh mô tả , Tác Pháp trực tiếp lên Thân làm thay đội hệ thống thần kinh của mình , thay đổi luôn cái Biết và Thấy của đệ. ( Lời nói đệ chân thật , không gian dối) . Vậy chắc đệ có duyên với Pháp này rồi Huynh à !
- Bây giờ nên làm gì đây Huynh ?
97  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 17-05-2018, 09:16 AM
Trích dẫn
2. Loại Trí Tuệ Giải Thoát, Giải Thoát Tri Kiến:
Sau khi thâm nhập được Chân Lý:

Với đặc điểm là:
Tác Pháp (trực tiếp - trên bản thân -  và có tác dụng tức thời).
Như là:
Đang mệt (gần chết) > Thì hết mệt liền.
Đang đau (gần chết) > Thì hết đau liền... vv và vv...

Sư Huynh thân mến , cho đệ hỏi cái : Loại Trí Tuệ Giải Thoát Tri Kiến này sao đệ không thấy các Tổ nhắc đến các cấp bậc Thiền nhỉ . Cái này có phải là Tối Thượng Thừa mà Đức Phật truyền cho Ngài Ma ha ca diếp không Huynh ? Câu slogan của phái Thiền này là " Giáo ngoại biệt truyền, Bất lập văn tự, Trực chỉ chân tâm, Kiến tánh thành Phật " , cốt là muốn chúng sanh quay về cái Chơn Tâm hằng có . Vậy Tác pháp như vậy thì sao khẳng định được điều mình nghĩ là đúng 100% hả Huynh Huh Phải có thần nhãn chứ Huynh.

98  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 16-05-2018, 06:00 AM
Sao Huynh cứ gọi đệ bằng " Ấy " hoài vậy ta ? Hay Huynh thích " ấy ấy " nhỉ ? Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes
Trong miền Nam (trước năm 1975) những đứa trẻ thường gọi nhau là "Ấy" (ý là thân lắm).
Hoặc là "bồ tèo" cũng gọi nhau khi đã là... thân mật. Đến độ đi chơi đâu, cũng có đôi có cập. Và hay cặp kè nhau (khoác vai nhau).
Theo kiểu hể mà thấy thằng này, thì lại thấy luôn thằng kia. Grin Grin Grin

Ồ , thì ra là vậy . Ở chỗ đệ thì hồi đó gọi Ấy là con trai chọc con gái là Ấy ơi Ấy ơi , cho xin cái tên làm quen đi !
Đọc trong Tập Tin thì hồi xưa Huynh có hút thuốc lá , rồi đọc lẩm bẩm gì đó tự nhiên bỏ được thuốc , Huynh chỉ Đệ đi !
99  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 15-05-2018, 06:56 PM
Sao Huynh cứ gọi đệ bằng " Ấy " hoài vậy ta ? Hay Huynh thích " ấy ấy " nhỉ ? Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes
100  Đàm Luận Phật Pháp / Tịnh Độ / Re: Báo cáo tình hình tu tập của đệ vào lúc: 15-05-2018, 10:24 AM
Trích dẫn
Hai Lúa tui khởi đầu bằng: Hatha yoga (1968), sau qua Kundalini yoga (1972), sau qua Phật giáo nguyên thủy (1983), sau qua Thiền theo kiểu Công án (1989), sau cùng và hiện nay là ghé qua Mật Tông.

Wow , Huynh cũng chơi luôn Thiền Công Án à? Có cuốn nào hay cho đệ xem qua thử dc hơm?
Trang: 1 2 3 [4] 5
Load 0.046 seconds với 19 câu truy vấn.